ทรีแร็กซ์ทำได้! เปิดบ้านซัดฮัลโหล4-2ประเดิม3แต้มเลกสอง

ทรีแร็กซ์ทำได้! เปิดบ้านซัดฮัลโหล4-2ประเดิม3แต้มเลกสอง

ทรีแร็กซ์ทำได้! เปิดบ้านซัดฮัลโหล4-2ประเดิม3แต้มเลกสอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดอะทรีแร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี ประเดิมการแข่งขันศึกไทยลีกเลกสองได้อย่างยอดเยี่ยม เปิดสนาม อบจ  จ.ขอนแก่น เอาชนะ ทีโอที เอสซี ไปอย่างสุดมันส์ 4-2 ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต รับบทฮีโร่ซัดคนเดียวสองประตูฉลองวันเกิด

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2554

ขอนแก่น เอฟซี 4-2 ทีโอที เอสซี

ที่สนาม กีฬา อบจ จ.ขอนแก่น "เดอะทรีแร็กซ์" ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านลงเล่นนัดประเดิมการแข่งขันเลกที่สอง และยังเป็นการลงเล่นนัดแรกของฤดูกาลที่สนามแห่งนี้ด้วย โดยพบกับ "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี

เกมนี้เจ้าบ้านจัดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม หวังประเดิมเลกสองด้วยการคว้าสามแต้มให้ได้ นำโดย เริ่มรัตน์ งามเจริญ , ศุภกร ฆารดา และ ลี เซียง ส่วนทีมเยือนวันนี้ต้องขาดผู้เล่นี่ติดโทษแบน 2 รายคือ ปวริศน์ แสนสุข และ อาทิตย์ บุญพา แต่ก็มีตัวหลักอย่าง ทากาฮิโร่ กาวามูระ , ยูเนส ซาอิบ และ เช็คอาบิด โฟฟาน่า ลงสนาม

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันทันที แต่โอกาสแรกของเกมต้องรอถึงนาทีที 8 และเป็นทีมเยือนที่เกือบได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่เจ้าบ้านเสียฟาว์ลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายระยะประมาณ 25 หลาและเป็น วิชาญ นันทะศรี ที่ทำท่าเหมือนจะเปิด ก่อนตัดสินใจปั่นโค้งด้วยขวาบอลพุ่งไปชนคานก่อนกระดอนออกหลังไปอย่างน่า เสียดาย

นาทีที่ 13 เป็นโอกาสของเจ้าบ้านบ้าง เมื่อ ศุภกร ฆารดา เติมขึ้นมาซัดด้วยซ้ายนอกรอบเขตโทษด้านซ้ายระยะกว่า 30 หลาแต่บอลข้ามคานไปแบบไม่ได้ลุ้น ถัดมาอีกไม่ถึงนาที สาวก "เดอะทรีแร็กซ์" ได้เฮลั่นสนามจากจังหวะที่ ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดีดด้วยขวาในกรอบเขตโทษบอลข้ามตัวผู้รักษาประตูทีม เยือนเข้าไปอย่างสวยงามให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0

หลังจากเสียประตูทีมเยือนอยู่เฉยไม่ได้ พยายามเปิดเกมบุกอย่างหนักเพื่อเอาประตูตีเสมอ และนาทีที่ 16 ก็เกือบทำได้จากจังหวะที่ วิชาญ นันทะศรี ยิงฟรีคิกระยะ 25 หลากลางประตูบอลข้ามกำแพงไปชนสามเหลี่ยมกระดอนออกมาก่อนที่จังหวะสุดท้าย บอลมาเข้าทาง  อิทธิพล แก้วเขียว ซ้ำจ่อๆด้วยซ้ายระยะไม่ถึง 10 หลาแต่โดนกองหลังเจ้าบ้านที่ยืนคุมเส้นสกัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด

และแล้วนาทีที่ 21 ทีมเยือนก็ตามตีเสมอจนได้ จากจังหะที่ ณัฐพล พูลทวี กระชากไปสุดเส้นด้านซ้ายก่อนเปิดมาให้ ยูเนส ชาอิบ ขึ้นโหม่งที่เสาสองเข้าประตูไปอย่างสวยงามให้ ทีโอที เอสซี ตามตีเสมอ ขอนแก่น เอฟซี เป็น 1-1 จากนั้นทั้งสองทีมก็เปิดเกมแลกกันอย่างสนุกแต่ก็ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ ทำให้ผ่านครึ่งชั่วโมงเสมอกัน 1-1

เกมกำลังดำเนินไปอย่างสูสีและนาทีที่ 32 เป็นเจ้าบ้านที่ทำประตูข้นนำทีมเยือนอีกครั้ง จากจังหวะที่ ศุภกร ฆารดา เติมขึ้นมาเกือบจะสุดเส้นด้านซ้าย ก่อนที่จะบรรจงเปิดมาที่เสาสองให้  ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต วิ่งมาแปด้วยขวาระยะประมาณหกหลาเข้าประตูไปอย่างสวยงามให้ ขอนแก่น นำ ทีโอที อีกครั้งเป็น 2-1 และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวอีกด้วย

ท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีม ยังคงเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก และมีโอกาสที่จะยิงประตูเพิ่มด้วยกันทั้งสองทีม แนวรับของทั้งสองทีมยังเล่นไม่พลาด ทำให้ไม่มีฝ่ายใดยิงประตูเพิ่มได้ ทำให้จบครึ่งเวลาแรก ขอนแก่น เอฟซี เจ้าบ้านนำ ทีโอที เอสซี ทีมเยือนอยู่ 2-1

เริ่มครึ่งหลังทีมเยือนเปลี่ยนผู้เล่นเป็นคนแรกส่ง นิรุตน์ คำสวัสดิ์ มาเล่นแทน ไกรสร ปั้นเจริญ โดยโอกาสแรกของครึ่งเวลาหลังเป็นทีมเยือนที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่ นิรุตน์ คำสวัสดิ์ ตัวสำรองได้ซัดหน้ากรอบเขตโทษระยะ 25 หลา แต่ยังไม่ผ่านการป้องกันของ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ ที่ล้มตัวรับไว้ได้

และแล้วนาทีที่ 58 ทีมเยือนก็สามารถตามตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ ดิเอโก้ คอสตร้า ได้ยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษบอลเข้าเสาสองไปอย่างสวยงาม โดยจังหวะนี้ผู้เล่นเจ้าบ้านพยายามวิ่งมากดดันผู้ช่วยผู้ตัดสินเนื่องจาก เห็นว่าน่าจะเป็นลูกล้ำหน้าก่อน แต่ก็ไม่เป็นผลเนื่องจากผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกได้ประตูไปแล้ว ทำให้ทั้งสองทีมเสมอกัน 2-2

นาทีที่ 60 เจ้าบ้านเปลี่ยนผู้เล่นเป็นคนแรกส่ง แท็กเก้ วิลฟิล ลงมาเล่นแทน พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ถัดมาอีก 10 นาทีทีมเยือนน่าได้ประตูขึ้นนำเป็นครั้งแรก จากจังหวะที่ ณัฐพล พูลทวี กระชากไปสุดเส้นด้านขวาก่อนจะเปิดมาให้ นิรุตน์ คำสวัสดิ์ ได้โหม่งแต่บอลแรงทำให้นิรุตน์บังคับทิศทางไม่ได้หลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

เจ้าบ้านน่าได้ประตูขึ้นนำบ้างในนาทีที่ 72 เมื่อ กฤษดา เหมวิพัฒน์ ได้ตั้งป้อมซัดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษระยะ 20 หลาแต่เจ้าตัวบังคับทิศทางไม่ได้ข้ามคานไปไกล จากนั้นอีก 8 นาทีเจ้าบ้านเปลี่ยตัวเป็นคนที่สองส่ง ศราวุธ วิเชียร ลงมาเล่นแทน ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต ผู้ทำสองประตูให้เจ้าบ้าน

นาทีที่ 82 สาวกทรีแร็กซ์ต้องเฮเก้อ จากจังหวะที่ ศุภกร ฆารดา เปิดจากริมเส้นด้านซ้ายมาให้ อามาดู ทิดจานี โหม่งในกรอบเขตโทษบอลพุ่งไปชนเสาอย่างจรัง ในช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมเหมือนจะพอใจผลเสมอทยอยเก็บตัวสำคัญไว้ลงเล่นเกมต่อ ไป และเกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่ในนาทีสุดท้ายสนามกีฬา อบจ จ.ขอนแก่น แทบแตกเมื่อเจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่แนวรับทีมเยือนทำฟาว์ลหน้ากรอบเขตโทษระยะ 25 หลากลางประตูและเป็น สกลวัชร สกลหล้า ที่ปั่นด้วยขวาเข้าประตูไปอย่างสวยงามให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 3-2

เท่านั้นยังไม่พอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเจ้าบ้านมาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ ผู้เล่นทีมเยือนทำฟาว์ลแต่ ศราวุธ วิเชียร ยิงลูกที่จุดโทษไปชนเสา แต่บอลยังขลุกขลิกอยู่หน้าประตู และจังหวะสุดท้ายบอลมาเข้าทาง ศราวุธ อีกครั้ง โดยจังหวะนี้ศราวุธไม่พลาดยิงยัดด้วยซ้ายบอลไปติดกองหลังทีมเยือนแต่บอลยัง แรงพอปลิ้นเข้าประตูไปให้เจ้าบ้านทิ้งห่างทีมเยือน 4-2 จากนั้นผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดหมดเวลาทำให้จบเกม ขอนแก่น เอฟซี ประเดิมการแข่งขันศึกไทยลีกเลกสองด้วยสามแต้ม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ขอนแก่น เอฟซี :
ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์(GK),สกลวัชร สกลหล้า , ศุภกร ฆารดา , ลี เซียง , ผดุงศักดิ์ กิติตวราพล , พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์(แท็กเก้ วิลฟิล น.60) , เริ่มรัตน์ งามเจริญ(C(สุพจน์ จดจำ น.85),กฤษดา เหมวิพัฒน์ , จัตตุพล สิทธิเลาะ , ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต(ศราวุธ วิเชียร น.80) ,อามาดู ทิดจานี

ทีโอที เอสซี : สราวุธ กองลาภ(GK),ธนะศักดิ์ ศรีใส , ทากาฮิโร่ กาวามูระ(C),อิทธิพล แก้วเขียว , วิชาญ นันทะศรี , สุริยา กุพะลัง , ณัฐพล พูลทวี(พิชิต เกสโร น.88) , ดิเอโก้ คอสตร้า , เช็ค อาบิด โฟฟาน่า ,ไกรสร ปั้นเจริญ(นิรุตน์ คำสวัสดิ์ น.45) , ยูเนส ชาอิบ(อัษฎาวุฒิ สมมาตร น.85)

ยอดผู้เข้าชมเกมการแข่งขัน 3,500 คน
ยอดจำหน่ายบัตรเข้าชมเกมการแข่งขัน 255,600 บาท
ยอดจำหน่ายของที่ระลึก 39,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook