สมราคา! ลาวาเพลิงเปิดบ้านยิงแข้งเทพนิ่มแข้ง 2-0 ประเดิม3แต้มเลกสอง

สมราคา! ลาวาเพลิงเปิดบ้านยิงแข้งเทพนิ่มแข้ง 2-0 ประเดิม3แต้มเลกสอง

สมราคา! ลาวาเพลิงเปิดบ้านยิงแข้งเทพนิ่มแข้ง 2-0 ประเดิม3แต้มเลกสอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักรบลาวาเพลิง บุรีรัมย์ เอฟซี โชว์ฟอร์มสมราคาเต็งแชมป์ดิวิชั่น 1 ฤดูกาลนี้ เปิดบ้านเอาชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปแบบสบายแข้ง 2-0 จิรวัฒน์ มัครมย์ และ ดักลาส คาร์โดโซ่ ซัดคนละตุง ประเดิมเลกสองอย่างสวยงาม

ที่สนาม นิว ไอโมบายสเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 นัดเปิดเลกสอง "นักรบลาวาเพลิง" บุรีรัมย์ เอฟซี แชมป์เลกแรก เปิดบ้านพบกับทีมอันดับ 3 อย่าง "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยผลงานในลีกนัดล่าสุดของทั้งสองทีมเจ้าบ้านบุกไปเอาชนะ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 3-1 ส่วนทีมเยือนเปิดบ้านเอาชนะ กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี 1-0 โดยผลการพบกันเลกแรกเสมอกันไป 0-0

เกมนี้เจ้าถิ่นต้องขาดผุ้เล่นตัวหลักที่ติดโทษแบนหลายราย แต่ยังมี ดักลาส คาร์โดโซ่ , ศุภกิจ จินะใจ และ จิรวัฒน์ มัครมย์ ลงสนาม ส่วนทีมเยือนต้องขาดสองตัวหลักอย่าง โรมัน กัสมี่ และ จางจิล ยอง ที่ติดโทษแบนแต่ก็ยังมี อานนท์บุญสุโข , จาง จิล ฮยอก ลงสนามนอกจากนี้ยังส่ง มิโลสลาฟ ทอธ กองหน้าที่ย้ายมาจาก เมืองทองฯ ลงประเดิมสนามทันที

เริ่มเกมมาเจ้าบ้านเปิดเกมลุยใส่ทีมเยือนทันที แต่โอกาสแรกของเกมเป็นทีมเยือนที่ได้ลุ้นก่อน ในนาทีที่ 5 จากจังหวะที่แนวรับเจ้าบ้านทำฟาว์ลผู้เล่นทีมเยือนบริเวณหน้ากรอบเขตโทษระยะ 30 หลา และเป็น มิโลสลาฟ ทอธ ดาวยิงตัวใหม่วิ่งมาซัดด้วยขวาเต็มแรงบอลขามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

เจ้าบ้านมาได้ลุ้นประตูครั้งแรกในนาทีถัดมา จากจังหวะที่ทำเกมบุกขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษทีมเยือน ก่อนที่บอลจะหลุดไปถึง เอกชัย สำเร บริเวณมุมธงด้านขวา โดยจังหวะนี้อดีตดาวเตะการท่าเรือตักด้วยขวามาที่เสาสอง ดักลาส คาร์โดโซ่ พยายามโถบตัวขึ้นโหม่งแต่บอลโด่งเกินไปพลาดโอกาสลุ้นประตูไปอย่างน่าเสียดาย

ทั้งสองทีมยังคงเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก นาทีที่ 10 เป็นโอกาสของแข้งเทพบ้างจากจังหวะที่ วิทยา หมัดหลำ ลากมาคนเดียวถึงหน้ากรอบเขตโทษระยะ 35 หลาไม่มีใครตามมาประกบ ก่อนตัดสินใจส่องไกลด้วยขวาทันที แต่บอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดายถัดมาอีก 4 นาทีพลพรรคลาวาเพลิงน่าได้ประตูขึ้นนำอย่างสุดๆ เมื่อ เอ็นเซีย อเล็กซานเดอร์ ตัดบอลได้บริเวณกลางสนามก่อนจะจ่ายทะลุช่องให้ ศุภกิจ จินะใจ หลุดขึ้นไปหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายและเลี้ยงตัดเข้ามายิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษแต่บอลไปตรงตัว อดิศักดิ์ ดวงศรี รับไว้ได้

หลังจากผ่าน 20 นาทีแรกทั้งสองทีมเริ่มเล่นรัดกุมมากขึ้น ทำให้โอกาสยิงประตูไม่มีมากนัก แม้เกมโดยรวมจะยังเป็นเจ้าบ้านที่ครองบอลได้มากกว่า แต่ก็ยังหาโอกาสยิงประตูแบบจะแจ้งไม่ได้ ส่วนทีมเยือนแม้จะตั้งรับเป็นส่วนใหญ่แต่ก็มีโอกาสสวนกลับเป็นระยะแต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูได้ ทำให้ไห้ผ่านครึ่งชั่วโมงยังคงไม่มีประตู

นาทีที่ 40 เป็นทีมเยือนที่พลาดได้ประตูขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อจากจังหวะที่ได้สวนกลับ จาง จิล ฮยอก ได้บอลลากเข้าไปหน้ากรอบเขตโทษก่อนไหลให้ มิโลสลาฟ ทอธ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนที่ทอธล็อกบอลมาเข้าเท้าขวาข้างถนัดแล้วซัดด้วยขวา บอลผ่านผู้รักษาประตูไปแล้วแต่ไปชนคานกระดอนอกมาอย่างน่าเสียดาย

เกมช่วง 5 นาทีสุดท้ายทั้งสองทีมก็ยังเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก โดยทั้งสองทีมมีโอกาสที่จะยิงประตูทั้งคู่ แต่จนรอดจนรอดก็ไม่สามารถเจาะตาข่ายฝ่ายตรงข้ามได้ ทำให้จบการแข่งขันครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ เอฟซี ยังคงเสมอกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด อยู่ 0-0

ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีรายงานเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยโอกาสแรกของครึ่งหลังเป็นของเจ้าบ้านก่อน ในนาทีที่ 51 จากจังหวะโต้กลับ ศุภกิจ จินะใจ ลากบอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนที่จะเลี้ยงตัดเข้ามายิงด้วยขวาแต่บอลยังไม่ผ่าน อดิศักดิ์ ดวงศรี ที่ยังรับไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 53 ทีมเยือนน่าได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ พลวุฒิ ดอนจุ้ย ขึ้นโหม่งลูกเตะมุมที่เพื่อร่วมทีมเปิดเข้ามา โดยจังหวะนี้ อัมรินทร์ เยาดำ หมดสิทธฺ์รับแล้วแต่บอลหลุดเสาออกไปเอง จากนั้นอีก 2 นาทีเจ้าบ้านเปลี่ยนผู้เล่นเป็นคนแรกส่ง สมเจตร สัตบุษ ลงมาเล่นแทน เอกชัย สำเร จากนั้นอีกสองนาทีทีมเยือนแก้เกมบ้างส่ง กิตติศักดิ์ ศิริแว่น ลงมาเล่นแทน อนุรักษ์ เสร็จกิจ
   
เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 66 เป็นโอกาสของเจ้าบ้านที่น่าได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ทำเกมบุกมาถึงหน้ากรอบเขตโทษทีมเยือน ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง อารีฟ เปาะจิ ได้ยิงยัดในกรอบเขตโทษด้วยขวาเต็มข้อจังหวะนี้ ดักลาส คาร์โดโซ่ พยายามเข้าชาร์จแต่บอลแรงเกินไปออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ทีมเยือนไม่ยอมให้เจ้าบ้านบุกอยู่ฝ่ายเดียว นาทีที่ 59 ก็โต้กลับขึ้นมาได้น่ากลัว ก่อนที่จะได้ฟรีคิกระยะ 25 หลาหน้ากรอบเขตโทษเยื้องมาทางซ้าย วิทยา หมัดหลำ รับหน้าที่ปั่นด้วยขวาบอลโค้งข้ามกำแพงเกือบจะเสียบเสาอยู่แล้ว แต่ อัมรินทร์ เยาดำ ยังปัดด้วยปลายมือออกมาได้ ช่วยให้เจ้าบ้านรอดพ้นการเสียประตูไปอย่างหวุดหวีด

และแล้วนาทีที่ 78 สาวกลาวาเพลิงก็ได้เฮลั่นสนาม เมื่อได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ทำเกมบุกมาในกรอบเขตโทษทีมเยือน บอลมาเข้าทาง  จิรวัฒน์ มัครมย์ วิ่งมายิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษบอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม ให้ บุรีรัมย์ เอฟซี ขึ้นนำ แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปก่อน 1-0

หลังจากได้ประตูขึ้นนำเจ้าบ้านยังไม่เพลาเกมบุก และนาทีที่ 83 ก็มาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ สุริยา ดอมไธสรง กระชากบอลไปสุดเส้นด้านขวาก่อนจะเปิดมาให้ ดักลาส คาร์โดโซ่ ยิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษบอลพุ่งเข้าเสาสองไปอย่างสวยงามให้เจ้าบ้านหนีห่างทีมเยือนเป็น 2-0 จากนั้นทั้งสองทีมก็ทำประตูเพิ่มไม่ได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด ไป 2-0 ประเดิมการแขงขันเลกสองอย่างสวยงาม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


บุรีรัมย์ เอฟซี : อัมรินทร์ เยาดำ(GK) , วีรยุทธ จิตรขุนทด , อาลีฟ เปาะจิ , เฮนรี่ โจเอล , ดุรงค์ฤทธิ์ ศรีลา , จิรวัฒน์ มัครมย์ , โจ๊กกี้ เลียวนาด(รัตตพล ปิยวุฒิสกุล น.90+2) , เอ็นเซีย อเล็กซานเดอร์ , ศุภกิจ จินะใจ(C)(สุริยา ดอมไธสรง น.69) ,เอกชัย สำเร(สมเจตร สัตบุษ น.55)&, ดักลาส คาร์โดโซ่

แบงค็อก ยูไนเต็ด
: อดิศักดิ์ ดวงศรี(GK) , อนุรักษ์ เสร็จกิจ(กิตติศักดิ์ ศิริแว่น น.57 ) , วิทยา หมัดหลำ, อานนท์ บุญสุโข(C) , ทรงศักดิ์ เฮมเขียว , พลวัฒน์ ปิ่นทอง , เดวิด ปิแอ , พลวุฒิ ดอนจุ้ย(ยุน ดอง คิม น.76) , จาง จิล ฮยอก , ฉัตรชัยคุ้มพญา(จารุวัฒน์ นามมูล น.81) , มิโรสลาฟ ทอธ

ยอดผู้เข้าชมการแข่งขัน 6,708 คน
ยอดจำหน่ายบัตรเข้าชม 328,604 บาท
ยอดจำหน่ายของที่ระลึก 370,840 บาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook