บอสใหญ่จัดกีฬาซีเกมส์ยันสนามแข่งเสร็จกย.

บอสใหญ่จัดกีฬาซีเกมส์ยันสนามแข่งเสร็จกย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ริตา ซูโบโว ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ อินโดนีเซีย ยืนยันสนามแข่งขันที่เมืองปาเลมบัง และกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย จะแล้วเสร็จในเดือนกันยายน พร้อมทั้งยืนยันหากสนามแข่งขันมีปัญหา ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดสนามสำรองไว้พร้อมแล้ว

"เราได้มีการพูดคุยกับทางปาเลมบัง เกี่ยวกับการก่อสร้างสนามบางแห่ง และเราจะได้รับรายงานเรื่องนี้จากทางจาการ์ตา ในเรื่องของสนามแข่งและตารางการแข่งขันกีฬา แต่ถ้าเขามีปัญหาในการสร้างสนามพวกเขาสามารถชี้แจงได้ และเราก็มีสนามที่จะรองรับแทนแล้ว"

"ในตอนนี้เรามีความเชื่อมั่น ในระยะเวลาในการเตรียมพร้อมสนามสำหรับวันเปิด-ปิด การแข่งขัน เพื่อใช้ในการแข่งขันฟุตบอล และเราจะย้ายสนามแข่งขันฟุตบอลทั้งหมด มายังกรุงจาการ์ตา โดย จีโลรา บัง การ์โน สเตเดียม จะเป็นสนามหลัก และใช้ลีบัค บูลัส สเตเดียม คงเป็นสนามรอง แต่เรายังต้องมีการประเมินเรื่องเทคนิคของทั้งสองสนามกันต่อไป"

"ส่วนสามสนามหลักอย่างศูนย์รวมกีฬาทางน้ำ, สนามกรีฑา และสนามยิงปืน จะเสร็จทันปลายเดือนกันยายน เพราะการก่อสร้างสนามเหล่านี้ค่อนข้างยาก แต่ในส่วนอื่นๆ พร้อมที่จะใช้สอยได้ (สนามอื่นๆ คาดว่าจะเสร็จในเดือนหน้าเช่นกันทั้งสนามซอฟท์บอล, เบสบอล, เทนนิส, เปตอง, โรลเลอร์สเก็ต, ปีนผา และสกีน้ำ"

สำหรับสนามแข่งขันที่ ปาเลมบัง กำลังเร่งปรับปรุงสนามจีโลรา ศรีวิจายา สเตเดียม ให้พร้อมรับพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันซีเกมส์ ที่จะมีขึ้นวันที่ 11 และ 22 พ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook