ศาลปกครองระงับห้ามประกอบกิจการถ่านหิน

ศาลปกครองระงับห้ามประกอบกิจการถ่านหิน

ศาลปกครองระงับห้ามประกอบกิจการถ่านหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งระงับการประกอบกิจการถ่านหินทุกกรณีไม่ว่าจะเป็น การลำเลียง การเก็บกอง การขนถ่าย การขนส่ง และการดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ตำบลท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยให้ผู้ที่ถูกฟ้องคดีปฏิบัติหน้าที่ตามที่กฎหมายบัญญัติให้เป็นอำนาจหน้าที่ของผู้ถูกฟ้อง
คดีแต่ละรายไว้เพื่อควบคุมตรวจสอบ หรือ กำกับให้มีการปฏิบัติตามคำสั่งศาล และให้คำสั่งของ ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ในพื้นที่ดังกล่าวอย่างเคร่งครัด จนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

ทั้งนี้คำสั่งดังกล่าวได้มีขึ้นภายหลังจากที่ นายทองนาค เสวกจินดา แกนนำกลุ่มต่อต้านถ่านหิน จ.สมุทรสาคร กับพวกรวม 4 คน ซึ่งภายหลัง นายทองนาค ได้ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลาง ระบุคำฟ้องว่า องค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย สำนักงานอุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร สำนักงานขนส่งทางน้ำ จ.สมุทรสาคร และบริษัท เทคนิคทีม ประเทศไทย จำกัด ได้ดำเนินการเกี่ยวกับการประกอบกิจการถ่านหินโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายสิ่งแวดล้อม จึงให้ศาลสั่งให้สำนักงานอุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ควบคุมการประกอบกิจการถ่านหินดังกล่าว ให้ถูกต้องตามกฎหมาย และขอให้ศาลมีคำสั่งกำหนดมาตรการ หรือ วิธีการคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนมีคำพิพากษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook