ตร.ศรีสะเกษเผยตั้งสถานีพิเศษดูพระวิหาร

ตร.ศรีสะเกษเผยตั้งสถานีพิเศษดูพระวิหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.เสริมสุข วีรวงศ์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (ศาลโลก) ได้ออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว กรณีพิพาทไทย - กัมพูชา ด้านปราสาทเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ให้กองกำลังทหารทั้ง 2 ประเทศ ถอนกำลังออกมาจากพื้นที่พิพาท บริเวณรอบเขาพระวิหาร ขณะนี้ ตนได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผบช.ภ.3 ให้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย ตามแนวชายแดนด้านเขาพระวิหาร แทนกำลังทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 23 กองกำลังสุรนารี และกำลังทหารจากกรมทหารราบที่ 6 กองทัพภาคที่ 2 ที่จำเป็นต้องถอนกำลังออกจากพื้นที่รอบเขาพระวิหาร ตามคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาลโลก

พล.ต.ต.เสริมสุข กล่าวต่อว่า บก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้มีคำสั่งตั้งกองสถานีตำรวจภูธรย่อยพิเศษขึ้นมา โดยใช้ชื่อว่า สถานีตำรวจภูธรภูมิซรอลผามออีแดง ตั้งสถานีอยู่ที่หน้าผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ห่างจากปราสาท
พระวิหาร 2 ก.ม. เบื้องต้น จะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานี 5 นาย ประกอบด้วย นายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ปฏิบัติหน้าที่ ผู้กำกับการหัวหน้าสถานี 1 นาย มีผู้ใต้บังคับบัญชาอีก 4 นาย สับเปลี่ยนกำลังสนับสนุน ดูแลความ
สงบเรียบร้อย บนพื้นที่เขาพระวิหาร แทนกองกำลังทหาร รวมถึงคอยอำนวยความสะดวก แก่นักท่องเที่ยวและประชาชน ที่เดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงามของทะเลป่า ภูผาหมอก บนหน้าผามออีแดง หลังจากนั้น จึงจะได้มีการพิจารณา เสริมกำลังตำรวจตามความเหมาะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook