ปภ. สรุปพิษพายุ 'นกเตน' เสียหาย 14 จว.

ปภ. สรุปพิษพายุ 'นกเตน' เสียหาย 14 จว.

ปภ. สรุปพิษพายุ 'นกเตน' เสียหาย 14 จว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาสาธารณภัย เปิดเผยว่า จากอิทธิพลของพายุโซนร้อน "นกเตน" (NOCK - TEN) ที่เกิดบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง เคลื่อนตัวผ่านเกาะไหหลำ และอ่าวตังเกี๋ย ขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน เข้าสู่ประเทศลาว และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม จนถึงปัจจุบัน ส่งผลกระทบในเบื้องต้น 14 จังหวัด 43 อำเภอ 134 ตำบล 492 หมู่บ้าน ได้แก่ จังหวัดแพร่ เชียงใหม่ น่าน ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน อุตรดิตถ์ พิจิตร พิษณุโลก นครพนม อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ และจังหวัดสกลนคร มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายท้องม้วน โยธากุล อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี ส่วนการให้ความช่วยเหลือทางจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

ทั้งนี้ เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม อันเกิดจากสภาวะฝนตกหนัก สร้างความเสียหายให้แก่ชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนพืชผลทางการเกษตรของประชาชน ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม - 3 สิงหาคม นี้
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต และจังหวัด เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น ในเขตความรับผิดชอบ โดยจัดเจ้าหน้าที่อยู่เวรเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งเตรียม
เครื่องมืออุปกรณ์ไว้ให้พร้อม เพื่อสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ ทันต่อเหตุการณ์

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ปภ. สรุปพิษพายุ 'นกเตน' เสียหาย 14 จว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook