“ยิ่งลักษณ์” เผย รายชื่อ ครม.เรียบร้อยไปครึ่งแล้ว

“ยิ่งลักษณ์” เผย รายชื่อ ครม.เรียบร้อยไปครึ่งแล้ว

“ยิ่งลักษณ์” เผย รายชื่อ ครม.เรียบร้อยไปครึ่งแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 “ยิ่งลักษณ์” ไม่สนข้อครหา “วิสุทธิ์ ไชยณรุณ” เอี่ยวคดีบึ้มสมานเมตตา แมนชั่น เชื่อ มีความรู้ความสามารถทำหน้าที่ได้ เผยชื่อ ครม. เสร็จแล้วครึ่งหนึ่ง แย้มบางตำแหน่งอาจมีพลิก ย้ำ “ทักษิณ” ไม่มีเอี่ยวจัดโผ

รัฐสภา 2 ส.ค.-น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ความไม่เหมาะสม ในการดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 2 ของนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย ที่เคยเกี่ยวข้องกับคดีวางระเบิดสมานเมตตา แมนมั่น ว่า เรื่องนั้นเป็นรายละเอียดส่วนตัว เราพิจารณาที่คุณสมบัติและความสามารถ และมองเรื่องของการทำงานเป็นหลัก 

“ส่วนตัวคิดว่าเรื่องในอดีต ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อการทำงานในปัจจุบัน นายวิสุทธิ์ เป็น ส.ส.มาหลายสมัย มีความรู้ความเข้าใจงานด้านสภาฯ ดีพอ” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว    

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึง โผ ครม.ที่ออกมาตามหน้าหนังสือพิมพ์ ว่า เท่าที่ดู มีบางส่วนที่อยู่ในใจคล้าย ๆ กัน แต่วันนี้ยังไม่ได้สรุปทั้งหมด 100 % จึงไม่สามารถพูดได้ว่า รายชื่อที่ออกมาตามสื่อขณะนี้ มีกี่เปอร์เซ็นต์ที่ถูกต้อง แต่ก็ต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนและโพลสำนักต่าง ๆ ที่ได้ให้ข้อมูล ข้อคิดเห็น ก็จะนำมาพิจารณาประกอบ  ขณะนี้การพิจารณารายชื่อ ครม. เสร็จไปแล้วครึ่งหนึ่ง  ยอมรับว่าบางส่วนยังไม่นิ่ง  อาจจะมีการพลิกได้ในบางตำแหน่ง ต้องขอดูสรุปโดยรวมอีกครั้ง 

“ยังบอกไม่ได้ว่า มีรัฐมนตรีคนนอกกี่คน คิดว่าเร็วไป ขอเวลาอีกระยะหนึ่ง หลังจากที่ทุกอย่างเป็นทางการ ก็จะเร่งสรุปโดยเร็ว ตอนนี้เพียงมองคร่าว ๆ ไปก่อน” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว และว่า สำหรับรัฐมนตรีต่างประเทศ อยู่ระหว่างการพิจารณา กำลังเปรียบเทียบ ทั้งคนในและคนนอก ยอมรับว่าดูคนนอกอยู่ด้วย แต่คนในเราก็จะยังดูประกอบ ส่วน ครม.ชุดนี้จะมีการนั่งควบตำแหน่งหรือไม่ ยังไม่ทราบ

ต่อข้อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยังมีคงมีบทบาทในการจัดตั้ง ครม.ชุดนี้หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า  “ไม่ ทุกอย่างดิฉันกับหัวหน้าพรรค จะมีการประชุมหารือกัน เหมือนกับที่เราได้ดำเนินการในการเลือกประธานและรองประธานสภาฯ” 

ส่วนกำหนดเวลาที่จะนัดประชุมสภาฯ เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะเป็นวันไหน อยู่ที่ประธานสภาฯ ที่จะทำหน้าที่ดังกล่าว พร้อมยอมรับว่า ต้องการให้ได้ ครม. โดยเร็วที่สุด เพื่อจะได้เริ่มทำงาน เพราะมีงานหลายอย่างที่ต้องรีบเข้าไปแก้ปัญหาให้กับประชาชน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook