แม่ดีเด่นแห่งชาติกาฬสินธุ์เผยเคล็ดลับ

แม่ดีเด่นแห่งชาติกาฬสินธุ์เผยเคล็ดลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางปรุงศรี กล่าวว่า ตนและสามีรับราชการครูมานานกว่า 40 ปีแล้ว ปัจจุบันเกษียณอายุราชการ มาอยู่ที่บ้าน แต่ก็ยังออกทำงานและร่วมกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด จนกระทั่งสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้คัดเลือกให้ตนเป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติ นางปรุงศรี กล่าวว่า ตนและสามีรับราชการครูมานานกว่า 40 ปีแล้ว ปัจจุบันเกษียณอายุราชการมาอยู่ที่บ้าน แต่ก็ยังออกทำงาน และได้ร่วมกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด จนกระทั่งสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ได้คัดเลือกให้ตนเป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2554 ในส่วนภูมิภาค ประเภท แม่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งเป็นเกียรติของวงศ์ตระกูล "ภูงามทอง" และชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งตนและครอบครัวซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างมาก

นางปรุงศรี กล่าวอีกว่า สำหรับเคล็ดลับในการใช้ชีวิตครอบครัว และเลี้ยงดูบุตร ซึ่งปัจจุบันลูก ทั้ง 3 คน ได้ทำงานรับราชการสนองเบื้องพระยุคลบาททั้งหมดแล้ว โดยก่อนอื่นผู้เป็นแม่ และเป็นภรรยาจะต้องดูแลครอบครัวด้วยความเข้มแข็ง อดทน และเสียสละ เลี้ยงลูกด้วยความรัก ความอาทร ทำหน้าที่ความเป็นแม่
อย่างสุดความสามารถ ให้ความสำคัญกับครอบครัวบุตรหลานอย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่จะสอนให้ลูกเติบโตตามวัย มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ได้รับการศึกษาตามกำลังความสามารถ เน้นย้ำให้มีความอ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ พูดจาไพเราะ ยึดมั่นในความกตัญญูกตเวที ซื่อสัตย์ สุจริตรับผิดชอบต่อหน้าที่ ซึ่งจะทำให้
ครอบครัวอยู่อย่างอบอุ่น และมีความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook