พี่เสือดุ!! ยำบราวน์ชไวก์ผ่านด่านโพคาล

พี่เสือดุ!! ยำบราวน์ชไวก์ผ่านด่านโพคาล

พี่เสือดุ!! ยำบราวน์ชไวก์ผ่านด่านโพคาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหล่ากองทัพพี่เสือไม่ยอมพลาดเดินทางสู่การต่อสู้ในศึกเดเอฟเบ โพคาล รอบ 2 ได้สำเร็จเป็นทีมที่ 32 หรือทีมสุดท้ายสำหรับการลงเตะในด่านหน้าที่จะรู้กันต่อไปว่าจะต้องไปเจอกับใคร เมื่อจะมีการจับสลากกันในวันเสาร์นี้หลังเกมบุนเดสลีกาคู่ดึก    

เกมปิดท้ายลูกหนังน็อกเอาต์ของเยอรมัน คู่ที่ 32 หลังจากที่หวดแข้งกันมายาวเหยียดตั้งแต่วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ และมาปิดท้ายในเกมวันจันทร์เป็นเกมสุดท้ายที่เป็นการเจอกันของไอน์ทรัค บราวน์ชไวก์ วัดแข้งกับบาเยิร์น มิวนิค    

ก่อนเกมจุ๊ปป์ ไฮย์เกส กุนซือพี่เสือเตือนลูกทีมห้ามประมาทบราวน์ชไวก์ทีมนี้เด็ดขาด และพวกเขาก็ทำได้ดีอย่างที่หวังไว้ แม้ว่าจะเป็นการพังประตูสองประตูจากจุดโทษในสองลูกแรกก็ตาม แต่ยามนี้ชนะแบบไหนก็ชนะไว้ก่อนเพราะเป็นแค่ด่านแรกที่ฤดูกาลจริงจังยังไม่เปิดนั้น หากว่าจะให้ฟอร์มโดดเด่นได้เลยในทันทีก็คงไม่ใช่แน่!?    

โชคดีที่เกมนี้พี่เสือออกสตาร์ตได้ดี เกมผ่านถึงนาทีที่ 10 ทีมเยือนมาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ มุลเลอร์ ทำชิ่งกับโครสแต่ถูกไรเชลตัดฟาวล์ล้มกลิ้ง ที่ผู้ตัดสินก็ชี้เป็นจุดโทษทันที และมุลเลอร์ ก็ลุกขึ้นมาสังหารเข้าไปไม่เหลือซาก บาเยิร์นนำเร็ว 1-0    

พอได้ประตูนำก็ทำให้ "เสือใต้" เล่นกันได้สบายใจกว่าเดิม และยังทำเกมได้ดูดีกว่าทีมเยือนและก็มีโอกาสลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 21 เมื่อโครส โยนบอลจากด้านข้างเข้ามาหน้าประตูให้บาดสตูเบอร์ กองหลังเติมขึ้นมาโขก ทว่าบอลกลับลอยข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย    

เกมถึงนาทีที่ 39 บาเยิร์นมาได้ลูกจุดโทษอีกครั้งจากจังหวะที่โบลันด์ ลงไปช่วยแนวรับแต่ไปเตะขามุลเลอร์ล้มลงไปอีกครั้ง ผู้ตัดสินซวาเยอร์ ก็เป่าเป็นจุดโทษเหมือนเดิม คราวนี้เป็นชไวน์สไตเกอร์ อาสาเป็นผู้สังหารเข้าไปไม่พลาดเช่นกัน ทำให้บาเยิร์นหนีห่างเป็น 2-0 ก่อนหมดครึ่งแรก    

กลับลงมาเล่นในครึ่งหลัง ขุนพลเจ้าบ้านเริ่มทำเกมได้ดีขึ้น แต่จังหวะเข้าทำยังเจาะแนวรับพี่เสือเข้าไปลุ้นประตูยังไม่ได้อย่างที่หวัง และเกือบโดนประตูที่สามเข้าให้อีกนาทีที่ 56 เมื่อบาดสตูเบอร์ โยนบอลยาวไปให้อลาบา หลุดเข้าไปทางซ้ายของเขตโทษก่อนเลือกกระดกบอลแต่ไม่ข้ามตัวเพทโควิชที่เซฟไว้ได้    

นาทีที่ 72 เจ้าบ้านได้ลุ้นตีไข่แตกบ้างจากจังหวะที่โบลันด์ โยนลูกฟรีคิกจากทางฝั่งขวาเข้าไปหน้าประตู ครุปเค่ ได้ขึ้นโขกแต่บอลไม่ตรงกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย    

หลังจากนั้นเกมก็กลับมาสูสีกันอีกครั้งแม้ว่าบอลส่วนใหญ่จะเป็นของทีมเยือนแต่จังหวะลุ้นประตูก็มีไม่มากนัก และดูเหมือนว่าบาเยิร์นจะพอใจแค่เล่นแค่ประคองเกมเท่านั้น เพื่อเก็บตัวไว้เล่นในบุนเดสลีกา นัดสำคัญกับการออกสตาร์ตนัดแรก สุดสัปดาห์นี้    

นาทีที่  83 พี่เสือมาได้ประตูที่สามจากจังหวะที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรเมื่อบอลจากด้านข้างที่โยนไปให้ มุลเลอร์ ที่เสาสองแต่มุลเลอร์ก็โชว์ลีลาและโชว์ทักษะดีดบอลก่อนที่จะโดนกองหลังสกัดบอลย้อยข้ามหัวเพ็ตโควิชเข้ามุมเสาแรกไปอย่างสุดสวยให้ "เสือใต้" ออกนำห่าง 3-0    
ท้ายเกมเจ้าถิ่นดุเหมือนจะถอดใจไม่ไล่บอลแล้ว ส่วนทีมเยือนก็เน้นการประคองเกมและต่อบอลกันไปมาจนสุดท้ายเมื่อจบเกม บาเยิร์น มิวนิค บุกถล่มบราวน์ชไวก์จาก 3-0 ผ่านเข้ารอบสองต่อไปได้แบบไม่พลาดเป้าหมาย    

พี่เสือมาแล้ว...ใครรู้ตัวว่าจะเผชิญหน้าสู้ กรุณาถอยห่าง!!

มาตามนัด !!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook