ลุ้นดีลมหากาฬ “ผีแดง”

ลุ้นดีลมหากาฬ “ผีแดง”

ลุ้นดีลมหากาฬ “ผีแดง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดรายการนินทากีฬาโลกเมื่อคืน(วันอังคาร)เสร็จสิ้น รู้สึกผิดที่นำบอลไทยชุดเตรียมคัดบอลโลกมาเย้ยหยัน มุ่งประเด็นเจอ ๓ ทีมร่วมกลุ่ม “ออสซี่-ซาอุดี้-โอมี่” แข้งไทยไปไม่เป็นอาจถูกถล่มยับไร้แต้ม เชื่อว่าแฟน ๆ อาจจะขำขันไม่นึกอะไรให้ซับซ้อน

แต่มีแฟนรายการท่านหนึ่งติงทางเอสเอ็มเอสว่า ควรให้กำลังใจมากกว่า และ “เป็นคนไทยหรือเปล่า” ทำเอา “หลี่หมิง” สะดุดทบทวนว่า เรื่องนี้ละเอียดอ่อนจะเอาสนุกคะนองปากมิได้ ต้องพร่ามกันพอเหมาะไม่เกินเส้นไม่ล้ำไลน์เกินไป

ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นขอยกให้ “เฮียนอส” กับ “หมอเมา” เพียง “คู่” เดียว!!!

ในทรรศนะของ “หลี่หมิง” แข้งไทยอยู่ในอาการ “โคม่า” ที่จะเข้าสู่รอบ ๑๐ ทีมสุดท้าย เอาแค่อันดับโลกยังเป็นรอง “โอมาน” ทีมที่มาตราฐานใกล้เคียงบอลไทย โอกาสที่จะเป็นหนึ่งในสองทีมต้องบอกกันตรง ๆ ว่า “เท่ากับศูนย์”.......... หรือใครจะเถียง!!!

แต่ในทางปฏิบัติแล้วต้องปลุกปลอบใจให้สู้ และทำให้ทีมยักษ์ใหญ่ลำบากใจ มิใช่ผ่านแบบเล่นไปผิวปากไป ที่แน่ ๆ หากนัดแรกประเดิมต้านยักษ์จิงโจ้ในการบินเหิรฟ้าไปเตะ นัดที่สองเจอ “โอมาน” เชื่อว่าความจุของราชมังคลาสกีฬาสถานไม่พอรองรับแฟนบอลไทยไปชมเชียร์

ไม่ว่าจะอยู่บนพิภพนี้ตรงซอกมุมใด แต่เมื่อบอลไทยเตะ “หลี่หมิง” เฝ้าติดตามชมเชียร์ส่งแรงใจทุกครั้งครา แม้บางครั้งจะวิพากษ์วิจารณ์หนัก ๆ บ้าง จัดรายการออกแนวถากถางบ้าง แต่เบื้องลึกเข้าตำรา “รักเค้ามากเร้าก็ให้เค้าหมด เหลือแต่หยดน้ำตา” จริง ๆ

กลับมาที่ข่าว “ผีแดง” กำลังจะได้ตัว “เวสลี่ย์  ชไนเดอร์” จอมทัพทีมกังหันลมที่ฟอร์มช่วงบอลโลก ๒๐๑๐ ฉูดฉาดเหลือใจ หาก “ดีลมหากาฬ” ครั้งนี้เป็นจริง ต้องบอกว่า “ผี” ติดขีปนาวุธระดับทำลายล้างสูงสุด

เป้าหมายของ “เซอร์อเล็กซ์  ฟอร์กูสัน” และผู้บริหารรัง “โอลด์ แทรฟ ฟอร์ด” มองไปที่การล้มยอดทีมลาลีก้าสเปน ทั้งการถอนแค้น “บาร์ซ่า” ให้ได้เหมือนนัดอุ่นเครื่อง โดยหวังซิวถ้วยยูฟ่แชมเปี้ยนลีคมาเชยชมให้ได้เป็นสมัยที่ ๔

งานนี้ รวมถึงราชันชุดขาวของ “โฮโซ่  มูริญโญ่” ที่ดูเหมือนจะเป็นก้างขวางทางการเป็นแชมป์ ซึ่งแนวโน้น “เซอร์เล็กซ์” คิดซับซ้อนถึงการทำลายสถิติแชมป์ ๕ สมัยของ “หงส์แดง”  เรียกว่า ฆ่ายกคอกทำลายยกโครตหรือเปล่าไม่ทราบได้????

อย่าได้ดูแคลนเฒ่าอัจฉริยะที่สร้างผลงานอย่างเหลือเชื่อคว้า ๑๙ แชมป์พรีเมียร์ลีค หรือ ลีคสูงสุดของแดนผู้ดีมาแล้ว ด้วยตำแหน่ง “ผู้จัดการ” แต่สันดาน “กรรมกร” พี่ท่านจึงยอมทำงานหนักตายคาเก้าอี้ เพื่อเป้าหมายการสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับทีมที่ตัวเองปั้นมากับมือ

“หลี่หมิง” เคยทำนายว่า “เซอร์อเล็กซ์” จะวางมือเมื่อ ๔-๕ ปีที่แล้ว แต่วันนี้เชื่อมั่นว่าอีก ๔-๕ ปี จะไม่มีวันที่กุนซือแดนวิสกี้จะเลิกลาจนกว่าจะถึงแชมป์ยูฟ่าแชมปเปี้ยนลีค เท่า ๆ กับ ฆ่าเวลาด้วยการล่าแชมป์สมัยที่ ๒๐ ไม่ให้ทีมคู่แข่งได้มีโอกาสไล่แซงได้สำเร็จ...ในชาตินี้!!!

สำหรับ “หลี่หมิง” ไม่หวังชาติหน้า เพราะชาตินี้สุขสมหวังดั่งชื่อ “จิรบูรณ์” แปลว่า “ผู้ที่มีทุกอย่างที่สมบูรณ์” คุ้มกับการคงอยู่อีก ๓๐ ปี(ก็พอ) บ๊าย ๆ ปู๊น ๆ ฉึกฉัก ๆ ๆ ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook