"บ๊วย"ชื่นใจ!"น้องภูมิ"โตเร็วน้ำหนักพุ่ง 5 โล

"บ๊วย"ชื่นใจ!"น้องภูมิ"โตเร็วน้ำหนักพุ่ง 5 โล

"บ๊วย"ชื่นใจ!"น้องภูมิ"โตเร็วน้ำหนักพุ่ง 5 โล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ยกให้เป็นแฟมิลี่แมนที่ควรเอาเป็นตัวอย่างสำหรับ “บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ” โชว์แมนประกาศขอทำหมันเอง เผยภรรยา “ตุ๊ก ชนกวนันท์” ทำหน้าที่คุณแม่เบ่งลูกมา 2 คนแล้ว ฉะนั้นจึงอยากขอแบ่งเบาความเจ็บมาที่ตนบ้าง ไม่หวั่นทำหมันแล้วสมรรถภาพทางเพศจะลดลง 

     พร้อมกันนี้หนุ่มบ๊วยยังอัพเดทพัฒนาการของ “น้องแพรว” ลูกสาวและ “น้องภูมิ” ลูกชายวัย 1 เดือนให้ฟังว่า น้ำหนักพุ่งมา 5 โลกว่าแล้ว สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีเพราะทานนมแม่ เผยไม่สนับสนุนให้ลูกดูทีวีเพราะจะเป็นการขัดขวางจินตนาการของเด็ก ทำให้สมาธิสั้น พัฒนาการช้า อยากให้รับรู้สิ่งแวดล้อมรอบตัวเป็นไปตามวัยมากกว่า

      “ชีวิตผมตอนนี้มี 3 ส่วนครับ ดูแลครอบครัว ทำงาน เล่นฟิตเนส (พัฒนาของน้องภูมิเป็นอย่างไรบ้าง) พัฒนาการที่เด่นชัดคือเรื่องน้ำหนักตัวจากตอนนี้คลอด 3 โล ตอนนี้ 5 โลแล้ว อายุแค่เดือนกว่าๆเอง โตเร็วมาก ใส่ชุดเด็ก 6 เดือนไม่ได้แล้ว กินนมแม่ส่งผลให้ทุกอย่างอุดมสมบูรณ์”

เห็นว่าไม่ให้ลูกดูทีวีเลย เพราะจะทำให้พัฒนาลูกช้า 

      “ผมก็คุยกับตุ๊กว่าการที่ลูกดูทีวีมันขัดขวางจิตนาการของลูก ทีวีมีแต่เรื่องตื่นเต้น เผ้าหมายของทีวีคือ ทำโฆษณาให้น่าสนใจ กระตุ้นให้น่าสนใจถ้าไม่น่าสนใจปุ๊บผู้ใหญ่เปลี่ยนเลย ในเมื่อเด็กมีพื้นฐานในชีวิตไม่ต้องการอะไรนอกจากความรัก เวลา การออกกำลังกายเท่านั้นเอง ยิ่งออกกำลังการสั่งแขนขา นิ้วมือได้ ก็ยิ่งทำให้สมองเชื่อมต่อกัน ส่งผลให้เขาเป็นเด็กที่มีความสามารถทางด้านภาษา ทักษะด้านร่างกายต่างๆ ถ้าอยู่กับปู่ย่าก็จะเป็นการสอน 2 ทาง แต่ทีวีเป็นใครก็ไม่รู้มาสอนลูกเรา เราก็ควรจะเลือกเพราะการดูทีวีจะทำให้พัฒนาการของลูกช้า สมาธิสั้น”

      “ผมเลี้ยงลูกแบบปัจเจกกลุ่ม กลุ่มเล็กๆและเป็นแบบทางเลือก ผมมีความเชื่อแบบนี้ อะไรที่ส่งเสริมไฟในตัวเราให้ลุกโชนได้เราก็จะส่งเสริม เราไม่สามารถตัดสินได้ว่าเลี้ยงลุกแบบนี้แล้วเขาจะเป็นยังไง มันขึ้นอยู่กับกาลเวลา แต่เราพิสูจน์จากรอยยิ้มและพัฒนาการของลูก”

เรียกว่าพ่อแม่สำคัญที่สุดในชีวิต 

      “พ่อแม่สำคัญสุดครับ ผมมีความเชื่อว่าถ้ามีคนใดคนนึงสละเวลามาดูแลลูกได้ ทเถอะครับ ลูกต้องการเวลา ไม่ต้องการเงิน”

กิจกรรมในครอบครัวส่วนใหญ่ที่ทำร่วมกันคืออะไร 

      “เล่นหิน ดิน ทราย เดินดูสวน วิ่งไล่จับกับลูก อ่านนิทาน อะไรก็ตามที่ได้อยู่กับพ่อแม่ พ่อแม่คือเพื่อนเล่นที่ดีที่สุดนะครับ”

มีแพลนปั๊มลูกคนที่ 3 ไหม 

      “พอแล้วครับ ว่าจะมาทำหมันที่โรงพยาบาลสมิติเวช ที่คิดทำหมันเองเพราะว่าผู้หญิงมีความเจ็บเพียงพออยู่แล้ว จะให้มาทำหมันอีก แต่ผู้ชายเป็นการผ่าตัดเล็กนะ ไม่ได้เจ็บ ถามต่อว่าไม่กลัวจะหมดสมรรถภาพทางเพศเหรอ ไม่เป็นไรเลยครับ ชีวิตผมไม่ได้อยู่ที่เซ็กส์”

ผู้ชายหลายคนยกให้เราเป็นไอดอล 

      “สื่อมาถาม ผมก็แค่แสดงเจตนารมณ์ แต่ถ้าได้เป็นไอดอลให้กับใครก็ขอบคุณมาก ใครที่อยากจะทำตามก็แล้วแต่ไม่ได้ว่าอะไร ผมไม่ได้ทำตัวพรีเวนต์ว่าจะต้องเป็นไอดอลให้ใคร”

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "บ๊วย"ชื่นใจ!"น้องภูมิ"โตเร็วน้ำหนักพุ่ง 5 โล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook