เปิดใจอดีตพระเอกดัง บดินทร์ ดุ๊ก หายไปไหน

เปิดใจอดีตพระเอกดัง บดินทร์ ดุ๊ก หายไปไหน

เปิดใจอดีตพระเอกดัง บดินทร์ ดุ๊ก หายไปไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าจะย้อนกลับไปกว่า 30 ปี ผู้ชายคนนี้ บดินทร์ ดุ๊ก เคยเป็นนายแบบและพระเอกหนังที่โด่งดังสุดๆ ในยุคหนึ่ง นิตยสารหัวใหญ่ ๆ ต้องมีเขาขึ้นปกเกือบทุกเล่ม หนังที่สร้างในยุคนั้นก็ต้องเป็นเขาที่ได้เล่นเป็นพระเอก รวมไปถึงนางเอกหน้าใหม่และมีชื่อในยุคนั้นก็ได้เล่นประกบกับเขาหมด

จากพระเอกหนังก็ก้าวมาเป็นพระเอกละคร ประเดิมเรื่องแรกให้กับช่อง 7 สีในเรือง "ตำรับรัก" ประกบกับ "แอน" สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ ยิ่งทำให้ชื่อเสียงของเขาเป็นที่รู้จักมากขึ้น จนมีผลงานตามมามากมายในบทที่หลากหลาย จากพระเอกมาเป็นพระรองและตัวร้าย อาทิ "ปีศาจแสนกล", "นางทิพย์", "คนละโลก", "พรหมไม่ได้ลิขิต", "นางฟ้าหลงทาง" ฯลฯ จนมาถึงละครเรื่องสุดท้ายคือ "ลูกหลง" บดินทร์ ดุ๊ก ก็ทิ้งวงการละครหันมาเรียนต่อจนจบและผันตัวเองมาเป็นอาจารย์สอนหนังสือ ไม่รับงานแสดงอีกเลยจนถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 10 ปี แฟนละครก็ยังคิดถึงและถามหางานแสดงของเขาอยู่ หรือบางคนก็อาจจะไม่รู้ว่าเขาหายจากวงการไปทำอะไรที่ไหน เขาจะกลับมาเล่นละครอีกไหม วันนี้ GUEST TALK มีคำตอบให้

ทำไมถึงทิ้งงานแสดงเพื่อมาเรียนต่อ
"เพราะเรารู้สึกว่างานแสดงเริ่มซาลง คือก่อนหน้านั้นหน้าเราช้ำมากเพราะเล่นละครเยอะมากเรียกว่าเปิดไปช่องไหนเป็นเราหมดเพราะเราไม่ได้เซ็นสัญญาไม่มีค่ายก็เลยไปได้หมด ช่อง 3, 5, 7, 9 ใครเรียกเราก็ไปหมด จากงานที่มันเยอะเกินไปพอมันซาลงเราก็กลับไปเรียนต่อปริญญาตรี คือพอเราเข้าวงการก็ทิ้งการเรียนเลย คือสมัยก่อนไม่เหมือนสมัยนี้ดารามันน้อย พอเป็นช่วงของใครก็ต้องเอาไว้ก่อน แล้วพ่อเราก็หวังไว้อยากให้เราเรียนจบและเราก็อยากเรียนด้วย เพราะรู้สึกเริ่มอิ่มตัวกับงานแสดง มันเหนื่อยมากนะอยู่วงการมา 20 กว่าปีทำงานมาตลอดเหมือนไม่มีอิสระ

พอกลับมาเรียนต่อคณะนิเทศศาสตร์ เอกโฆษณาประชาสัมพันธ์ ที่มหาวิทยาลัยเกริก ก็สนุกดี พอเรียนจบก็ไปเที่ยวนั่นเที่ยวนี่ไปต่างจังหวัดไปทีเป็นเดือนเกือบปีเลยนะ ทางมหาวิทยาลัยเกริกก็ติดต่อเราให้มาเป็นอาจารย์สอนคือปกติคนที่เรียนจบปริญญาโทถึงจะมาสอนคนที่เรียนปริญญาตรี ส่วนคนที่จบปริญญาเอกก็มาสอนคนที่เรียนปริญญาโท แต่เราถึงจะจบแค่ตรีแต่เราได้เกียรตินิยมอันดับ 1 เลยสามารถสอนตรีได้โดยที่ไม่ต้องจบปริญญาโท ที่เรียนได้เกียรตินิยมคงเพราะมันตรงกับเรามั้งเพราะสายงานเราอยู่นิเทศจะเขียนอะไรก็ง่ายเพราะมีประสบการณ์"

ช่วงที่เป็นอาจารย์ต้องปรับตัวมากมั้ย
"ด้วยความที่เราเป็นคนปรับตัวง่ายอะไรก็ได้ ซึ่งได้มาจากการที่อยู่กองถ่ายนั่นแหละจะไฮโซโลว์คลาสได้หมด จะกินนอนกับพื้นหรืออะไรเราได้หมด พอมาเป็นคนทำงานกลางวันต้องตื่นเช้าเลิกงานเป็นเวลาซึ่งเปลี่ยนไปเลย ช่วงอาทิตย์แรกกลับไปบ้านหงายหลังตึงเลยนะรู้สึกมันเหนื่อยมาก ไม่เหมือนไปทำงานกองถ่ายถึงจะถ่ายละครถ่ายหนังแต่เช้ายันดึกแต่ไม่มีการฟิกซ์เรื่องเวลา ถ่ายละครถ้ามีช่วงว่างเรายังแอบนอนได้แต่นี่นอนไม่ได้ไง

ส่วนว

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปิดใจอดีตพระเอกดัง บดินทร์ ดุ๊ก หายไปไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook