จตุพร ชี้ ทักษิณ-พจมาน ขัดแย้ง เป็นข่าวเท็จ

จตุพร ชี้ ทักษิณ-พจมาน ขัดแย้ง เป็นข่าวเท็จ

จตุพร ชี้ ทักษิณ-พจมาน ขัดแย้ง เป็นข่าวเท็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จตุพร ระบุ กุข่าวเพื่อเสี้ยมให้แตกคอกับคนเสื้อแดง ไม่เชื่อทักษิณ จะประนีประนอมกับกลุ่มอำนาจเดิม กร้าวอย่าบอกว่าถ้าตั้งคนเสื้อแดงเป็นรัฐมนตรีแล้วภาพพจน์รัฐบาลไม่ดี

(4 ส.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี ว่า แกนนำคนเสื้อแดงไม่เคยต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่รับไม่ได้ หากเหตุผลที่ไม่ให้แกนนำคนเสื้อแดงมาเป็นรัฐมนตรี เป็นเพราะต้องการให้ภาพลักษณ์รัฐบาลดี เนื่องจากที่ผ่านมารัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ก็เคยแต่งตั้งนายกษิต ภิรมย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

นายจตุพร กล่าวถึงกระแสข่าวพ.ต.ท.ทักษิณ ขัดแย้งกับคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยา เกี่ยวกับเรื่องการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีที่คุณหญิงพจมาน ไม่ต้องการให้คนเสื้อแดงเป็นรัฐมนตรีว่า ตนเชื่อว่าเป็นข่าวเท็จ กุข่าว หวังเสี้ยมให้ทั้งสองคนเกิดความคลางแคลงใจหรือให้แตกคอกับคนเสื้อแดง

"การจะเป็นหรือไม่เป็นรัฐมนตรี อย่าให้เหตุผลว่าเป็นเพราะเสื้อแดง หรือภาพลักษณ์ไม่ดี เพราะไม่ว่าหน้าตารัฐบาลจะเป็นยังไง ต้องเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง และที่สำคัญต้องซื่อสัตย์ ไม่ทรยศประชาชน หัวใจเป็นเรื่องใหญ่ ตำแหน่งหน้าที่เป็นเรื่องเล็ก" นายจตุพร กล่าว

ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าวระบุ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เจรจากับพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เพื่อต่อรองบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั้น นายจตุพร กล่าวว่า เชื่อว่าเป็นข่าวปล่อย กุข่าวเพื่อดิสเครดิตพรรคเพื่อไทย หากเป็นจริงก็ไม่จำเป็นต้องมีพรรคเพื่อไทยอีกต่อไป เนื่องจากตำแหน่งดังกล่าวพรรคเพื่อไทย จะเป็นผู้พิจารณาแต่งตั้งเท่านั้น และไม่เชื่อว่าผู้ใหญ่ของพรรคจะมีท่าทีประนีประนอมกับกลุ่มอำนาจเดิม เมื่อถามว่ามีรายงานข่าวพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จะมานั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายจตุพร กล่าวว่า พล.อ.ยุทธศักดิ์ เป็นผู้ที่มีความเหมาะสม
นายจตุพร กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้จะต้องไม่ลืมคนที่บาดเจ็บล้มตายในช่วงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง รัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จะต้องแก้ปัญหาบ้านเมืองได้เลย ไม่ใช่หน้าที่รัฐบาลที่จะเดินหน้าเรื่องคดีความ แต่เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรม ส่วนจะมีการเปลี่ยนตัวอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมคนใหม่จะต้องพิจารณา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดินทางมารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็น ส.ส.ลำดับที่ 499 และนายอับดุลการิม เด็งระกีนา ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 จังหวัดยะลา ได้รายงานตัวเป็นคนสุดท้าย ในลำดับที่ 500 ทำให้สภาผู้แทนราษฎร มี ส.ส. ครบ 500 คน.-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook