ระอุดาร์บี้แมตช์ประเดิมแข้งผู้ดี

ระอุดาร์บี้แมตช์ประเดิมแข้งผู้ดี

ระอุดาร์บี้แมตช์ประเดิมแข้งผู้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืนวันพฤหัสบดี “หลี่หมิง” ส่งญาติผู้ใหญ่ที่เคารพสู่ตึกใบหยก ร่วมสังสรรค์รับประทานอาหารบนที่สูงที่สุดของเมืองไทย บรรยากาศแสงไฟระยิบระยับเป็นกับแกล้มให้ลืมวันเวลา

จากนั้น เดินวนย่านประตูน้ำ ซอยตรงข้ามโรงแรมอินทรา เป็นที่พำนักของ “หลี่หมิง” ตั้งแต่เข้ามาเมืองหลวงใหม่ๆ เพราะแม่ซื้อทิ้งไว้ให้ลูกๆ หลานๆ ได้อยู่อาศัยเมื่อตอนเรียน จนเป็นตึกแถวที่ช่วยให้ใครต่อใครจบรับปริญญาไม่รู้กี่รุ่นต่อกี่รุ่น

ซอยวัฒนวงศ์ เชื่อม ซอยวัฒนศิลป์ มีร้านนวดแผนโบราณเปิดแข่งกัน มีอาหารสไตล์มุสลิมทั้งปากีสถาน, อิหร่าน ผุดเป็นดอกเห็ด แต่ที่แน่ๆ นักท่องเที่ยวเริ่มจับกลุ่มเดินกันหนาตา

อีก 2-3 เดือน เข้าสู่ไฮซีซั่น หากพี่น้องคนไทยไม่ปิดถนนชุมนุมเผาบ้านเมืองเปลี่ยนสีเสื้อกันอีก รับประกันซ่อมฟรีว่า ทัวริสต์แห่มาเที่ยวเมืองไทยจนเศรษฐกิจลอยล่องเป็นน้ำเต้าฟูเฟื่อง

ก่อนกลับบ้านโซ้ยกวยจั๊บเจ้าเด็ดซอยเล็กๆ ใกล้ทางเข้าสำนักงาน (บ่อน) ป.ประตูน้ำ ในอดีต เพราะเชื่อว่าปัจจุบันกรุงเทพมหานครไม่มีกาสิโนให้เมื่อยใจโปลิศไทยแลนด์

นั่งนับนิ้วอีก 2 วัน แฟนๆ บอลผิวหยวกจะได้ประเดิมศึกคอมนูนิตี้ชิลด์ เป็นดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ เชื่อว่าเรตติ้งกระฉูด และอุณหภูมิในสนามเวมบลีย์ระอุประมาณลุกเป็นไฟ

“ดีลมหาประลัย” ของ “ผีแดง” ยังไม่รู้จะแท้งตายทั้งกลมหรือไม่ แต่แฟนๆ ยังอยากเห็นซูเปอร์สตาร์แดนกังหันลม “เวสลี่ย์ สไนเดอร์” มาโชว์ และบัญชาเกมแดนกลางที่นี่ คงต้องรอความชัดเจนในวันนี้ หากยังไม่มีอะไรคืบหน้าก็ต้องทำใจ

สำหรับการลุ้นแชมป์ถ้วยผู้ดี เห็นการเตรียมทีมแชมป์ 19 สมัยแล้ว โอกาสทำสถิติต่อยอดไปเรื่อยๆ มีความเป็นไปได้สูง

แต่ “หลี่หมิง” มองไกลถึงการแย่งถ้วยยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้ จะเป็นการประชันระหว่างทีมเกาะอังกฤษ “ปิศาจแดง” กับทีมชั้นนำแดนกระทิงดุ ซึ่งมี 2 ยักษ์ใหญ่ คือ “บาร์ซ่า” กับ “ราชันชุดขาว” พลิกล็อกจากนี้ยาก

วันนี้การอุ่นเครื่องของแชมป์ยุโรปกระท่อนกระแท่นเหลือหลาย แม้จะกล่าวอ้างว่าซูเปอร์สตาร์เวิลด์คลาสยังไม่ครบ ไม่เห็นจะต้องตระหนกตกใจ เงื่อนเวลาก่อนเปิดฤดูกาลของสเปนยังมีอีกเยอะ

ขณะที่ “เรอัล มาดริด” อุ่นเครื่องได้สะเด็ดสะเด่าถล่มทีมกวางโจว ซึ่งอยู่ในความทรงจำตอนเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา นึกเล่นๆ น่าจะจัดทัวร์ไปเที่ยว “จาง เจี่ย เจี้ย” ดงภูเขาที่ภาพยนตร์ “อวตาร” ของ “เจมส์ คาเมรอน” ผู้กำกับพันล้านก๊อบปี้ไปใช้เป็นฉากหลังของหนัง

บทสรุปของถ้วยใหญ่ใบสุดท้ายที่จะแย่งชิงกัน “หลี่หมิง” ยังมั่นใจแบบ “เชื่อขนมกิน” ว่า ความยิ่งใหญ่ของยอดทีมแดนกระทิงดุยังคงมีอยู่อย่างน้อย 2 ฤดูกาล กว่าที่ความเสื่อมจะมาเยือน และเมื่อนั้นเด็กๆ ของ “เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน” จึงจะสานต่อสืบทอดเจตนาความสำเร็จ

เรียนว่า “หลี่หมิง” ตื่นเต้นเหมือนอยู่กับสาว 2 ต่อ 2 ในห้องแคบๆ กับการเริ่มต้นเปิดฉากฤดูกาลใหม่ที่จะเริ่มต้นในสัปดาห์หน้าเป็น “ออเดิร์ฟ”

ฟันธงว่าจะเสมอกันแบบ “บัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น” ใครต่อให้รีบรอง จะถูกผิดประเดิมให้ติดตามกันวันอาทิตย์นะครับ พ่อแม่พี่น้อง

เช็กบิลปิดท้าย มีวันหยุดที่ยอดเยี่ยมกระเทียมดองดุจเดิมนะครับ บ๊ายบาย ปู๊นๆ ฉึกฉักๆๆๆ

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ หลี่หมิง ยิงแฮตทริก โดย หลี่หมิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook