ทหาร เร่งหาศพผู้เสียชีวิตริมแม่น้ำเมย

ทหาร เร่งหาศพผู้เสียชีวิตริมแม่น้ำเมย

ทหาร เร่งหาศพผู้เสียชีวิตริมแม่น้ำเมย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พันเอก นพดล วัชรจิตบวร ผู้บังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับคำสั่งจาก พลโท วรรณทิพย์ ว่องไว แม่ทัพภาคที่ 3 ส่งกำลังทหารพรานชุดปฐมพยาบาลและชุดค้นหาผู้เสียชีวิต รวมทั้งชุดจ่ายอาหารและน้ำดื่ม ได้ใช้เรือหางยาวออกค้นหา ผู้เสียชีวิตในแม่น้ำเมย โดยเริ่มจากบริเวณบ้านแม่สลิด ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง ซึ่งเป็นจุดที่น้ำป่าไหลหลาก และมีแม่น้ำเมย หนุนขึ้นมา ทำให้ถัง เก็บน้ำ ( แทงค์น้ำ ) ขนาดใหญ่ของโรงเรียน โดนกระแสน้ำล้มลงมา ได้รับความเสียหาย และอาคารโรงเก็บน้ำ ได้รับความเสียหายด้วย

ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานผู้เสียชีวิตที่มีบ้านอยู่ตามริมฝั่งแม่นน้ำเมย โดนกระแสน้ำพัดไปจนเสียชีวิต ทำให้ทหารพรานต้องใช้เรือหางยาว ไปค้นหาศพผู้เสียชีวิต และกำชับให้เรือแต่ละลำ ติดธงชาติไทย เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด จากฝ่ายกองกำลังต่างๆ ของประเทศพม่า

นอกจากนี้ พันเอก นพดล ได้จัดชุดกำลังทหารนั่งเรือหางยาวจากบ้านแม่ตะวอ ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง ไปยังบ้านปู่ทา ต.แม่สามแลบอ.สบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม และดินโคลนถล่มทับบ้านเรือน จนมีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ซึ่งการใช้เรือหางยาวนั้น ทางฝ่ายทหารไม่สามารถใช้เส้นทางสายอ.ท่าสองยาง กับ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้ เนื่องจากดินสไลด์ทับเส้นทางหลายจุด ประกอบกับสภาพอากาศปิด ไม่สามารถใช้เฮลิคอปเตอร์ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook