เปิดห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ

เปิดห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธงชัย ลืออดุลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดห้องสมุดมีชีวิต ต้นแบบในโรงเรียน ที่โรงเรียนชุมชนบ้านหนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 55 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรม
ราชกุมารี และเปิดบ้านคุณธรรมของกลุ่มพัฒนาคุณภาพหนองหิน เนื่องในวโรกาสที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ 55 พรรษา สำนักวิชาการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้จัดทำโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิตในโรงเรียน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 55 พรรษา ประจำปี 2553 เพื่อพัฒนาห้องสมุดโรงเรียน เป็นห้องสมุดมีชีวิตต้นแบบ ในลักษณะอุทยานการเรียนรู้ ที่มีคุณสมบัติครบ 3 ดี คือ หนังสือส่ง
เสริมการอ่านดี บรรยากาศดี และครูบรรณารักษ์และกิจกรรมดี

กระทรวงศึกษาธิการ ได้ประกาศนโยบายในการพัฒนาห้องสมุดทุกแห่ง ให้เป็นห้องสมุด 3 ดี ประกอบด้วย หนังสือดี บรรยากาศดี และบรรณารักษ์ดี สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดย
ความร่วมมือกับสำนักงานอุทยานกาเรียนรู้ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ ได้จัดทำโครงการ "พัฒนาห้องสมุดมีชีวิตต้นแบบในโรงเรียน" เพื่อพัฒนาขยายแนวคิดแหล่งเรียนรู้ในรูปแบบอุทยานการเรียนรู้ (TK park) หรือ ห้องสมุดมีชีวิตสู่โรงเรียน เป็นแบบอย่างและแนวทางในการพัฒนาห้องสมุดโรงเรียนเป็นห้องสมุดมีชีวิต โดยกระตุ้นให้โรงเรียนและชุมชน เห็นความสำคัญของห้องสมุดในโรงเรียน เป็นแหล่งเรียนรู้ และปลูกฝังนิสัยรักการอ่าน และการ
เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ สำหรับเด็กและเยาวชนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook