ปชป.เลือกอภิสิทธิ์นั่งหน.-เฉลิมชัยเลขาฯ

ปชป.เลือกอภิสิทธิ์นั่งหน.-เฉลิมชัยเลขาฯ

ปชป.เลือกอภิสิทธิ์นั่งหน.-เฉลิมชัยเลขาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ล่าสุด ผลการเลือกตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ออกมาแล้ว สมาชิกทั้งหมดได้เลือก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลับเข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้เสนอชื่อรองหัวหน้าพรรคจำนวน 6 บุคคล แต่มีผู้ถอนตัว 3 คน ซึ่งเหลือรายชื่อรองหัวหน้าพรรคจำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน นายจุติ ไกรฤกษ์ และ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรค นายอภิสิทธิ์ ได้สนอชื่อ 2 บุคคล ประกอบด้วย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน และ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ แต่ท้ายที่สุด นายชัยวุฒิ ได้ประกาศถอนตัว ทำให้ นายเฉลิมชัย มีรายชื่อดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคเพียงคนเดียว และขั้นตอนหลังจากนี้ คือ สมาชิกจะลงคะแนนรับรอง โดยผู้มีสิทธิ์ได้รับการเสนอชื่อทั้งหมด ต้องได้เกินกึ่งหนึ่งของสมาชิกที่มีสิทธิ์ลงคะแนน ซึ่งผู้ที่ได้เสนอชื่อดังกล่าว ถึงจะสามารถดำรงตำแหน่งได้

ส่วนผลการลงคะแนนการเลือกตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งประกอบด้วย นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน นายจุติ ไกรฤกษ์ และ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ทั้งหมด สมาชิกได้ตัดสินคะแนนเกินกึ่งหนึ่ง ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ได้รับเลือกเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ ด้วยคะแนนรับรอง 72.89 % จากนั้น เลขาธิการพรรคคนใหม่ ได้เสนอชื่อรองเลขาธิการพรรคจำนวน 6 คน แต่มีผู้ถอนชื่อออกจำนวน 3 คน ซึ่งที่เหลือ 3 ประกอบด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี นายนราพัฒน์ แก้วทอง และ นายศุภชัย ศรีหล้า ขณะเดียวกัน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสนอชื่อ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ดำรงตำแหน่งเป็นเหรัญญิกพรรค และ นางอัญชลี วานิช เทพบุตร ดำรงตำแหน่งเป็นนายทะเบียนพรรค โดยมี นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ดำรงตำแหน่งเป็นโฆษกพรรค

ขณะที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ มีมติรับรองให้ นายนิพนธ์ บุญญามณี นายศุภชัย ศรีหล้า และ นายนราพัฒน์ แก้วทอง ให้ทั้ง 3 คน ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ดำรงตำแหน่งเป็นเหรัญญิกพรรค และนางอัญชลี วานิช เทพบุตร ดำรงตำแหน่งเป็นนายทะเบียนพรรค ทั้งนี้มี นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ดำรงตำแหน่งเป็นโฆษกพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ และระหว่างนี้ที่ประชุมยังอยู่ระหว่างการลงคะแนนเลือกรองหัวหน้าพรรคต่างๆ ซึ่งประกอบด้วย 5 ภาค ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ และกรุงเทพมหานคร

ซึ่งหลังจากนี้ จะให้สมาชิกที่มีสิทธิ์ลงคะแนนรับรองต่อไป และจากนั้นจะพักรับประทานอาหาร ก่อนจะกลับมาเลือกตำแหน่งอื่นๆ อีกครั้ง ในช่วงบ่าย

ล่าสุดที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ได้เลือกกรรมการบริหารพรรคที่เหลือ 3 คน ประกอบด้วย นายธนิตพล ไชยนันทน์ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย และ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก ซึ่งภายหลังการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคทั้ง 19 คน เสร็จสิ้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวขอบคุณทุกคน ที่มาร่วมประชุมครั้งนี้ ขอบคุณบริหารพรรคชุดเก่า ที่ทำงานอย่างหนัก แม้จะไม่ประสบผลสำเร็จในการเลือกตั้งก็ตาม ขอบคุณ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ที่แม้วันนี้ที่ไม่เข้าร่วมประชุม และขอบคุณเป็นพิเศษแก่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคคนปัจจุบัน ที่เหน็ดเหนื่อยเป็นอย่างมาก แม้วันนี้จะไม่รับตำแหน่งใดๆ ในกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ แต่ นายสุเทพ ก็พร้อมสนับสนุนพรรคอย่างเต็มที่ต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook