อภิสิทธิ์ เตรียมตั้ง ครม.เงาติดตามงานรัฐบาล

อภิสิทธิ์ เตรียมตั้ง ครม.เงาติดตามงานรัฐบาล

อภิสิทธิ์ เตรียมตั้ง ครม.เงาติดตามงานรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์  เผยเตรียมตั้งคณะรัฐมนตรีเงา เพื่อตรวจสอบการทำงานด้านนโยบายของรัฐบาลยิ่งลักษณ์

(6 ส.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับเลือกให้กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งว่า หลังจากนี้จะพูดคุยกับกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่อย่างไม่เป็นทางการ เนื่องจากต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลการประชุมครั้งนี้อย่างเป็นทางการก่อน จึงจะเรียกประชุมอย่างเป็นทางการได้ โดยเนื้อหาการพูดคุยจะเป็นเรื่องการปรับยุทธศาสตร์ของพรรค ซึ่งจะเปิดโอกาสให้คนในและนอกพรรคเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยังเร็วไปที่จะตอบว่าจะทำให้กลับมาเป็นรัฐบาลได้อีกครั้งหรือไม่ เพราะขณะนี้การทำหน้าที่ฝ่ายค้านมีความสำคัญที่สุด ทั้งนี้จะตั้งคณะรัฐมนตรีเงาขึ้นมาเพื่อตรวจสอบการทำงานด้านนโยบายของรัฐบาลด้วย

นายอภิสิทธิ์ ชี้แจงถึงการเสนอนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นเลขาธิการพรรค ว่า นายเฉลิมชัยเป็น ส.ส.มากว่า 10 ปี ทำงานในพื้นที่ช่วงชิงคะแนนเสียง คือ ภาคกลาง ส่วนเสียงไม่เลือกนายเฉลิมชัยที่มีกว่าร้อยละ 30 เป็นเรื่องธรรมดา เพราะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้แบกภาระต่าง ๆ มาตลอด เรื่องนี้จึงเป็นการบ้านที่นายเฉลิมชัยจะต้องรับไปแก้ไข. - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook