ซูเปอร์คัพสู้สูสี

ซูเปอร์คัพสู้สูสี

ซูเปอร์คัพสู้สูสี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก็เป็นอันว่าผ่านไปแล้วนะครับสำหรับถ้วยแรกของซีซั่น ซูเปอร์โคปป้า อิตาเลียน่า ผลเป็นเอซี มิลาน แชมป์เซรี่ อา ที่คว้าไปครองหลังจากที่เอาชนะอินเตอร์ไป 2-1

รูปเกมอาจจะไม่สนุกเร้าใจนัก เนื่องจากนักเตะมิลาน และอินเตอร์ เพิ่งจะซ้อมเตรียมปรีซีซั่นกันไม่นาน กำลังวังชายังไม่เข้าที่ นอกจากนั้นต้องมาเล่นกันที่จีน ที่สภาพอากาศร้อน ความชื้นสูง ทั้งสองฝั่งจึงเร่งเกมกันไม่ได้ ต้องไปกันตามจังหวะ ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ถึงกับบอกว่า เป็นเกมชิงที่ค่อนข้างจะจืดชืด

อย่างไรก็ตามครับบรรยากาศบนอัฒจันทร์สนามปักกิ่ง เนชั่นแนล สเตเดี้ยม ก็ต้องบอกว่าคึกคักทีเดียว เนื่องจากแฟนชาวจีนให้ความสำคัญกับเกมนี้มาก มีเข้ามาชมเกมการแข่งขันนัดนี้ถึง 70,000 คน ประมาณด้วยสายตาแล้ว แฟนมิลาน กับอินเตอร์มีพอๆ กัน บรรยากาศการเชียร์บนอัฒจันทร์ก็ดูจะคึกคักไม่น้อย แฟนๆ สนุกกับการได้ดูฮีโร่ด้วยตัวเองกันมาก แม้เกมจะไม่สนุกนัก

ถึงนักเตะจะยังไม่ฟิตเต็มที่ แต่การได้เห็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก ลงเล่นในเกมเป็นทางการ ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำไม่น้อย ขณะที่ฟุตบอลอิตาลี มาเล่นที่เมืองจีนคราวนี้ก็เหมือนกับมาโปรโมตฟุตบอลอิตาลีไปด้วยในตัว

ในส่วนของรูปเกมในสนาม ก็ต้องถือว่ามิลาน แม้จะเป็นผู้ชนะในเกมนี้ แต่เกมการเล่นก็ไม่ได้เหนือกว่าอินเตอร์มาก คงจะคล้ายๆ กับที่ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ให้คะแนนการเล่นของสองทีมวันนี้ที่มิลาน 6.5 และอินเตอร์ 6 ทีมปิศาจแดงดำ เต็งแชมป์เซรี่ อา ฤดูกาลนี้ เหนือกว่าผู้ท้าชิงเพียงแค่ครึ่งคะแนน

ด้านอินเตอร์ มิลาน ที่ก่อนแข่งดูจะเป็นรอง เนื่องจากสภาพร่างกายไม่พร้อม นักเตะบางตัวยังอยู่ในช่วงพักร้อนหลังโคปา อเมริกา นอกจากนั้นยังอยู่ในช่วงปรับการเล่นให้เข้าระบบของกุนซือใหม่จามปิเอโร่ กาสเปรินี่ แต่เอาเข้าจริง ด้วยความที่นัดนี้เป็นดาร์บี้แมตช์ นักเตะอินเตอร์จึงตั้งใจเล่นกันเต็มที่ ใช้หัวใจชดเชยส่วนอื่นที่ดูจะเสียเปรียบทีมปิศาจแดงดำ และก็ทำได้ดีมากช่วงครึ่งชั่วโมงแรก

นักเตะอย่างเวสลีย์ สไนเดอร์ ดูเหมือนจะจับจุดได้แล้วกับบทบาทใหม่ นั่นคือมิดฟิลด์ตัวกลางที่กาสเปรินี่จับให้เล่น ขณะที่ริคาร์โด้ อัลวาเรซตัวใหม่ที่ได้มาก็เล่นเกมรุกได้หวือหวาพอสมควร

อีกตัวที่ฟอร์มดีจนน่าประหลาดใจก็คือโอบี มิดฟิลด์ฝั่งซ้ายที่เล่นด้วยความขยันขันแข็ง ทำให้อบาเต้ต้องทำงานหนักทีเดียว ช่วง 30 นาทีแรก เรียกได้ว่าเป็นฝันร้ายสำหรับมิลานเลยก็ว่าได้เนื่องจากเกมเป็นรอง

ส่วนที่แย่อย่างไม่น่าเชื่อในฝั่งของอินเตอร์เกมนี้ก็คือซามูเอล เอโต้ ที่เกมนี้ดูจะหงอยๆ ไม่เหมือนเอโต้ที่แฟนๆ รู้จัก ถ้านี่เพราะกระแสข่าวย้ายทีมที่ระบุว่าเขาอาจจะถูกใช้เป็นของแลกกับคาร์ลอส เตเบซ เป็นความจริงแล้วล่ะก็ อินเตอร์อาจจะต้องจัดการปัญหานี้ให้จบโดยเร็ว เช่นเดียวกับกรณีของสไนเดอร์ ที่วันแข่งมีข่าวออกมาแรงมากถึงขั้นบอกว่ามีเครื่องบินจากปักกิ่งเตรียมให้เขาไปแมนฯ ซิตี้แล้ว

ขณะที่เกมครึ่งหลัง มิลาน มาพลิกฟอร์ม นักเตะอย่างเซดอร์ฟ และบัวเต็งเริ่มออกลีลา สุดท้ายก็มาได้ประตูตีเสมอจากอิบราฮิโมวิช ที่ทำให้เกมพลิกโฉม ก่อนที่ บัวเต็งจะพังประตูที่สองจากลูกซ้ำจ่อๆ ให้มิลานแซง 2-1 และชนะไปในที่สุด

สรุปได้ว่าครึ่งแรก และครึ่งหลังกลายเป็นหนังคนละม้วน มิลานที่โชว์ลูกฮึดครึ่งหลังพลิกกลับมาชนะได้สำเร็จ และได้แชมป์ไปครอง ขณะที่อินเตอร์ แพ้นัดนี้ถือว่าไม่เสียหาย เนื่องจากว่าพวกเขาทำได้ดีเช่นกัน 90 นาทีที่สนามปักกิ่ง เนชั่นแนล สเตเดี้ยม หรือที่รู้จักกันดีในชื่อสนามรังนกแห่งนี้ อย่างน้อยๆ อินเตอร์ก็ประกาศให้มิลานรู้แล้วว่าพวกเขายังน่ากลัวอยู่ ถึงจะมีปัญหาอีนุงตุงนังก่อนแข่ง

เชื่อว่าสองทีมนี้แหละครับที่จะเป็นคู่ต่อสู้แย่งสคูเด็ตโต้ที่แท้จริง หากกาสเปรินี่ ทำให้นักเตะเล่นได้เข้าระบบ ผู้เล่นทุกคนมีสมาธิอยู่กับเกมเต็มที่ได้แล้วล่ะก็ อินเตอร์น่าจะไปได้สวยในซีซั่นนี้

toto f.c.

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ MONDO CALCIO

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook