'มาริโอ้' ย้ำ 'บางกอกกังฟู' ตีแผ่สังคม

'มาริโอ้' ย้ำ 'บางกอกกังฟู' ตีแผ่สังคม

'มาริโอ้' ย้ำ 'บางกอกกังฟู' ตีแผ่สังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญในชีวิตการแสดง สำหรับ "มาริโอ้ เมาเร่อ" เพราะต้องมาสวมบทเป็น "ออทิสติก" ในหนังบู๊แอ็คชั่น ที่มีกลิ่นอายความรัก "บางกอกกังฟู" ของ ค่าย ฟิล์ม อาร์ อัส ในเครือบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เอาเจ้าตัวรู้สึกหัวอกของคนพิการ พร้อมวอนสังคมเห็นใจ โดย มาริโอ้ เผยถึงเรื่องนี้ว่า

"เรื่องนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงทางด้านการแสดงของผมหลายอย่าง หนักมาก หนักกว่าทุกเรื่องที่ผ่านมาเลยก็ได้ เพราะว่าเรื่องนี้ ผมล่นเป็นพิการ ออทิสติก ไม่สมประกอบ เลอะๆ เลือนๆ ซึ่งบทมันค่อนข้างที่จะห่างไกลจากตัวเรามาก แต่
ด้วยความที่ผมสนิทกับ พี่ต้อม-ยุทธเลิศ อยู่แล้ว เมื่อพี่เขาโทรมาบอกจะให้เล่นเรื่องนี้ ก็ตกปากรับคำเล่นทันที ที่สำคัญ พอเราได้มาเล่นบทแบบนี้ เราก็รู้สึกสงสารคนพิการ ไม่ว่าจะเป็นด้านไหนก็ตาม เพราะไม่ว่าเขาจะพิการอย่างไร แต่ทุกคนก็มีความสามารถ และใช้ชีวิตในโลกแห่งความจริงได้ ซึ่งเรื่องนี้ ผมค่อนข้างนับถือพวกเขาเลย นอกจากนำเสนอในเรื่องของสังคมที่เกี่ยวกับคนพิการ ภาพรวมของหนังเรื่องนี้ จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กกลุ่มหนึ่ง ที่ถูกแก๊งลักเด็ก หลอกขึ้นรถรถตู้ ทำร้ายให้เขาพิการ แล้วบังคับให้ไปเป็นขอทาน ซึ่งมีทั่วไปในสังคมปัจจุบันนี้ ผมอยากจะให้เขาไปดูหนังแล้วได้ข้อคิดดีๆ กลับมาด้วย เพราะหนังเรื่องนี้ นอกจากความสนุกที่มีให้เต็มๆ แล้ว ยังตีแผ่สังคมในมุมมืดที่มีอยู่จริง ผมว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องใก้ลตัวนะ และเราต้องช่วยกันแก้ไขครับ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook