เจอแล้ว‘พอล สโคลส์’คนใหม่?

เจอแล้ว‘พอล สโคลส์’คนใหม่?

เจอแล้ว‘พอล สโคลส์’คนใหม่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เย็นวันจันทร์ "หลี่หมิง" เครียดเล็กๆ เพราะ "โจโจ้ ไทยรัฐ" ฮัลโหลความคืบหน้าสมาคมมวยสากลสม้ครเล่นไทย ด้วยคำสั่งของศาลกีฬาโลกให้ความคุ้มครอง "พลเอกทวีป จันทรโรจน์" เหมือนจะรุกคืบในการทวงคืนศักดิ์ศรี

เท่าๆ กับ "จ่าเบส เดลินิวส์" ส่งข่าวทีมมวยสากลสมัครเล่นนัดประลอง 3 หนใน 2 รุ่น ที่มีปัญหาที่ศูนย์กีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย เหมือนกับเดินหน้าทำงานส่งหมัดไทยเข้าร่วมแข่งขันรายการเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2011 ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ในเดือนกันยายนนี้ซึ่งใช้คัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2012 ครั้งแรกจากนักมวยทั่วโลกที่ส่งตะบันหน้า

ตอนนี้ต้องรอดูว่า ศาลปกครองไทยจะคุ้มครอง "พลเอกนรินทร์ แทบประสิทธิ์" ในการเป็นนายกสมาคม จากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมาหรือไม่ หากมีคำสั่งขึ้นมา รับประกันซ่อมฟรีว่า "อีนุงตุงนังเป็นยุงตีกันแน่"

สุดท้ายทีมมวยไทยจะเป็น "ตัวประกัน" ที่ไม่เหลือสภาพจิตใจที่จะไปแข่งขัน "ลอนดอนเกมส์" จนทำใจ และตัดใจว่า อย่าได้หวังเหรียญทองจากทีมนักชกไทยเหมือนที่ผ่านมา เฮ้อ

ไปที่เรื่องดีๆ ของวงการฟุตบอลดีกว่า เริ่มจาก "กาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย ประกาศทีมบอลไทยจะต้องเหรียญทองสถานเดียวนั้น "หลี่หมิง" ขอชูจั๊กแร้ที่ขาวยองใยเป็น "ฝ่ายค้าน" ด้วยหน้าตาละม้ายคล้าย "มาร์ค" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยิ่งนัก

ชั่วโมงนี้บอลไทยไม่ได้เหนือ หรือมีทีมไหนในอาเซียนเกรงกลัวเกรงใจแล้ว หลังจากตกรอบแรกซีเกมส์ที่ลาวเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา งานนี้ "กาเซ็ม" ตั้งเป้าให้เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ก็ถือว่า "เท่าทุน" และเข้าชิงเป็น "กำไร"

ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงไม่แพ้ "องค์ดำ" ในนเรศวรภาค 4 ต้องเปิดศึกใหญ่มีกรุงอโยธยาเป็นเดิมพัน เมื่อ "อิเหนา" เจ้าบ้านก็หวังที่จะคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้ หลังจาก "ดูเค้ารวยช่วยเค้าวิ่ง" คว้าแชมป์สลับสับเปลี่ยนกันไปแบบไม่แยแสอดีตยักษ์ใหญ่เชิงลูกหนังจากเกาะชวา

อย่างไรก็ตาม เคยสัมผัสกับ "กาเซ็ม" มหาเศรษฐีเอ็กซ์ปอร์ต ที่ว่ากันว่า ใจกับปากตรงกัน และโผงผางขวานผ่าซาก "บ้าบอล" ติดระดับโลก ชื่นชมชื่นชอบเป็นส่วนตัว จึงต้องลุ้นต้องเชียร์ให้ประสบความสำเร็จดั่งหมาย หลังจากหมดอารมณ์ในฐานะผู้จัดการทีมปรีโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว

การทำงานที่ผ่านมาของ "กาเซ็ม" ถือว่า "ได้ใจ" คนชื่อ "บังยี"วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมยิ่งนัก เพราะไม่พร่ำบ่นใดๆ กับภารกิจที่มอบให้ แม้จะขาดแรงผลักแรงหนุนในทุกๆ ด้าน แต่เมื่อ "อยาก" จึงต้องเดินหน้าดุ่ยๆ ลุยแบบ "ไปตายเอาดาบหน้า" และไม่มีปริปากในเชิงลบกระทบกับนายกสมาคม แม้แต่น้อยนิด

"บังยี" จึงโปรด "คนเสียงดังแต่ชอบจ่ายตังค์" ชื่อ "กาเซ็ม" เป็นกรณีพิเศษ แลถือว่า "บังยี" โชคดีที่มีคนบ้าบอลในบ้านเราเยอะมาก แต่คงไม่โชคดีตลอดไป หากไร้การสนับสนุนด้านแผนการอุ่นเครื่อง หรือ บริหารจัดการให้สมบูรณ์แบบ จะลุยเดี่ยวเป็น "โน้ส เดี่ยวไมโครโฟน" มิได้เด็ดขาด!!!

ว่ากันถึงชัยชนะของ "กิเลนผยอง" กับการส่ง "พ่อดอกไม้" ร็อบบี้ ฟาวเลอร์" ลงไปเก็บ 3 แต้ม ไม่ได้ทำให้ทีมรองอย่าง "ชลบุรี" ตกใจ และอันดับ 1 ยังทิ้งระยะห่างด้วยชัยชนะ 3 แต้มเท่ากัน แม้จะเข้าตำรา "กว่าถั่วจะสุกงาก็ไหม้" แต่ต้องดูกันยาวๆ อย่าแผ่วปลายให้เห็นก็แล้วกัลล์ล์

สำหรับกรณีแฟนบอล "เมืองทอง" ไปทำป่วนแซว "สินทวีชัย หทัยรัตนกุล" นายทวารฉลามชล จนเป็นเรื่องเป็นราวดุจ "น้ำผึ้งหยดเดียว" นั้น น่าดีใจที่ผู้บริหารทีมเมืองทองออกมาขอโทษ และพร้อมจะจัดระเบียบการชมเชียร์อย่างสร้างสรรค์

หากช่วยกันอย่างเปิดใจ และจริงใจแบบนี้ จะประคับประคองให้ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกเดินหน้าอย่างเข้มแข็ง ขอเพียงอย่าเข้าตำรา "ปากว่าตาขยิบ" หรือ "ปากกับใจไม่ตรงกัน" ก็แล้วกัลล์ล์ล์(อีกหน)

ปิดท้ายยิ่งกว่าข้อเขียนสไตล์ "ขนมจีนผสมขนมปัง" อดชมสายตา "หลี่หมิง" มิได้ที่ชื่นชม "ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์" หลังลงมาเป็นตัวสำรองครึ่งหลังแทน ไมเคิล คาร์ริค และมีส่วนช่วย แมนฯยูฯ คว้าโล่การกุศล คอมมูนิตี้ ชิลด์ สมัยที่ 19

จนทำให้ "เหี่ยวฟ้า" ฟาบิโอ คาเปลโล่ เรียกแข้งวัย 21 ปี สมทบทัพทีมชาติอังกฤษ เพื่อลงเตะเกมเปิด เวมบลีย์ อุ่นเครื่องรับมือ ฮอลแลนด์ รองแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 วันพุธที่ 10 สิงหาคมนี้

ไม่น่าเชื่อที่ "เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน" นายใหญ่ แมนฯยูฯ ปล่อย เคลฟเวอร์ลี่ย์ ให้ วีแกน แอธเลติก ยืมตัวใช้งานตลอดฤดูกาลที่แล้วลงเล่น พรีเมียร์ชิพ 25 นัด ยิง 3 ประตู และผ่านบอล 2 ประตู ถูกชื่นชมจาก "เซอร์" และคาดว่าจะมีบทบาทและลงเล่นลีกสูงสุดให้กับ "ผีแดง" เป็นนัดแรก เพราะว่ากองกลางขาด พอล สโคลส์ ที่แขวนสตั๊ดเมื่อช่วงต้นซัมเมอร์ที่ผ่านมา

คอยดูเถอะ "หลี่หมิง" ให้แปะข้างฝาบ้านว่า "มัน" เอ๊ย "ไอ้หนูดาวรุ่ง" ที่ชื่อ "ทอม" จะเป็น "พอล" คนใหม่ ภายใต้การประคบประหงม และเจียระไนจาก "เซอร์" เพราะโหงวเฮ้ง และฝีเท้าโดนใจ "หลี่หมิง" เหลือหลาย แถมลีลาท่วงท่าละม้ายคล้ายกันยังกะ "แพะ" กับ "แมว" (มันจะเหมือนกันได้ไงวะเนี่ย)

ขอตัวไปสำรวจตรวจตราบ้านว่าปิดล็อกแน่นหนาหรือยัง ขโมยชุมเหลือใจ ช่วยกันระมัดระวังด้วยนะครับ บ๊ายๆ ปู๊นๆ ฉึกฉักๆ ๆ ๆ

หลี่หมิง 

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ หลี่หมิงยิงแฮตทริก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook