ติอาโก้ ซิลวา ‘มิลานพร้อมล่าทุกถ้วย’

ติอาโก้ ซิลวา ‘มิลานพร้อมล่าทุกถ้วย’

ติอาโก้ ซิลวา ‘มิลานพร้อมล่าทุกถ้วย’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ติอาโก้ ซิลวา แบ็กบราซิเลียน ดูจะคึกคักมากทีเดียว หลังจากที่ได้แชมป์ซูเปอร์ โคปป้า อิตาเลียน่า วันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ประเดิมได้ถ้วยแรกของซีซั่น ติอาโก้ ต้องการถ้วยที่ใหญ่กว่านี้ นั่นคือยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

แกนหลักของเอซี มิลาน เชื่อว่าทีมมีทุกอย่างพร้อมที่จะคว้าถ้วยใหญ่สุดของยุโรป ไม่ว่าจะเกมรับ และเกมรุกที่ทีมมีดาวเตะอย่างซลาตัน อิบราฮิโมวิช มีโค้ชฝีมือเยี่ยมอย่างอัลเลกรี้ "ผมเชื่อว่าเราเป็นแชมป์ได้ทุกถ้วย และผมไม่ได้ล้อเล่น"

- ติอาโก้ ... คุณรู้รึเปล่าว่าอาเดรียโน่ กัลลิอานี่ บอกว่ามิลานเป็นแค่ม้ามืดสำหรับแชมเปี้ยนส์ลีก?

ติอาโก้ ซิลวา
: ม้ามืด? พูดเป็นเล่นไป ตอนผมมาที่นี่ ผมเห็นอย่างหนึ่งที่ผมชอบมาก นั่นคือข้อความที่อยู่ตรงตราสโมสร ที่บอกว่ามิลานคือทีมที่ได้แชมป์มากที่สุดในโลก นี่บอกได้หมดเลย ผมมั่นใจแค่ไหน เพื่อนผมก็มั่นใจแค่นั้น

- แล้วทีมอย่างบาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และแมนฯ ยูไนเต็ดล่ะ มิลานสู้ไหวเหรอ? 

ติอาโก้ ซิลวา: เหมือนกับทุกทีม มิลานคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกได้ เรามีทีมที่แข็งแกร่ง

- แข็งแกร่งที่สุดในอิตาลีใช่มั้ย?

ติอาโก้ ซิลวา: แน่นอน เกมกับอินเตอร์ครึ่งแรกเราเล่นแบบกลัวๆ ช่วงพักครึ่งเราได้อัลเลกรี้กระตุ้น เขาบอกพวกเราว่า "จำได้มั้ย เราคว้าแชมป์เซรี่ อา มาครองเมื่อปีที่แล้วได้ยังไง และว่าเราพลิกเกมกลับมาได้" เขาทำให้เรากลับมาเล่นด้วยความมั่นใจกลายเป็นมิลานอีกทีม

- ว่าแต่ใครจะรู้ล่ะว่านั่นมากพอที่จะเป็นแชมป์ ตอนนี้ใครๆ ก็พูดถึงมิสเตอร์ เอ็กซ์ นักเตะปริศนาที่มิลานตามหา ด้านกัลลิอานี่ บอกว่าตอนนี้ไม่จำเป็นแล้ว แต่ผู้เล่นบางคนเห็นอีกอย่าง แล้วคุณล่ะอยู่ฝ่ายไหน?

ติอาโก้ ซิลวา: ผมพูดได้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องแมร์คาโต้ กองกลางที่เรามีผมคิดว่าเจ๋งเป้งสุดๆ แล้ว นักเตะที่เป็นข่าวก็มีหลายคน ที่จะมาเป็นกำลังสำคัญในอนาคต อย่างมอนโตลิโว่ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ผมจะให้กัลลิอานี่ และอัลเลกรี้ จัดการ ผมขอทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุดพอแล้ว

- คุณก็ทำได้เยี่ยมแล้ว คิดอยู่รึเปล่าว่าคุณคือกองหลังที่ดีที่สุดในโลก?


ติอาโก้ ซิลวา: ผมไม่ชอบที่มีใครบอกว่าผมเก่งที่สุด โลกนี้กว้างใหญ่ มีนักเตะเก่งๆ อยู่เยอะในตำแหน่งผม ผมแค่รู้สึกว่านี่คือช่วงที่ดีที่สุดในอาชีพผม ผมอยู่ที่นี่ 1 ปี และได้แล้วสองแชมป์

- มีคนเปรียบเทียบคุณกับนักเตะที่เป็นตำนาน ว่าแต่คุณคิดว่าเหมือนใครมากกว่าระหว่างบาเรซี่ กับมัลดินี่?

ติอาโก้ ซิลวา
: ผมเสียดายมากที่กับมัลดินี่ผมได้ซ้อมกับเขาแค่ 6 เดือน ทั้งสองคนเป็นตำนานของสโมสร เป็นเกียรติสำหรับผมมากที่คนเปรียบเทียบผมกับพวกเขา อย่างไรก็ตามผมอยากเป็นติอาโก้ ซิลวา เป็นตัวของผมเองมากกว่า

- คุณคือนักเตะที่บาร์เซโลน่าตามจีบ ช่วงที่มีข่าว มีคนเอาคำพูดคุณไปแปลความหมายหลายทาง จะอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นยังไง?

ติอาโก้ ซิลวา
: ถ้าคุณได้สคูเด็ตโต้ ก็แสดงว่าคุณทำได้ดี ไม่แปลกที่จะมีทีมอื่นสนใจ อย่างไรก็ตามที่มิลานผมมีความสุขดี ผมมีสัญญาอยู่กับที่นี่ถึงปี 2016 และผมจะอยู่ที่นี่ หลังจากนั้นก็ค่อยว่ากัน ในฟุตบอลเราไม่รู้หรอกว่าจะเป็นยังไง

- คำนี้เลย "โลกฟุตบอลไม่มีใครรู้อนาคต" สื่อสเปน เอามาพูดถึงอนาคตของกาก้า ที่อาจจะกลับมิลาน ว่าแต่คุณได้คุยกับเขามั้ย?

ติอาโก้ ซิลวา: ไม่ได้คุยเลยครับ พวกคุณก็รู้จักกาก้าไม่ใช่เหรอ เขาเป็นคนที่เอาจริงเอาจังมาก และจะพูดเมื่อถึงเวลาที่ต้องพูดเท่านั้น

- ตอนนี้พวกคุณนักเตะอเมริกาใต้ จะได้พักอีกสองสามวัน

ติอาโก้ ซิลวา: ใช่แล้ว เราต้องการพัก แต่ที่ได้พักก็เพราะว่าเราเข้าแคมป์ก่อนกำหนด เพื่อเตรียมตัวทำศึกซูเปอร์ คัพ

- ที่อาจจะมากกว่าความอ่อนล้าสำหรับนักเตะบราซิลก็คือความเศร้าที่ไม่ได้แชมป์โคปา อเมริกา

ติอาโก้ ซิลวา: เราเป็นทีมพลังหนุ่ม ปี 2014 เราจะพร้อมสำหรับแชมป์ฟุตบอลโลก ที่จะเล่นในบ้านเรา นักข่าวบราซิล เขียนแต่ตอนที่เราแพ้ และเราไม่ค่อยสนุกกับมันเท่าไหร่ที่เป็นแบบนี้

- ว่าแต่ช่วงหลังบราซิลเหมือนจะเป็นบอลขาลงนะ

ติอาโก้ ซิลวา: พูดเป็นเล่นไป กับดุงก้า เราได้แชมป์คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ และโคปา อเมริกา แต่ก็พลาดในฟุตบอลโลก อย่างไรก็ตาม ผมจะดีใจมากถ้าเราจะได้แชมป์โลกในบ้าน จะเสียถ้วยอื่นอย่างโคปา ผมคิดว่ารับได้

- แล้วกับมิลานล่ะ ยอมมั้ยถ้าจะเสียสคูเด็ตโต้ เพื่อแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก?

ติอาโก้ ซิลวา: ผมพูดแล้วว่าเรามีทีมที่แข็งแกร่งมาก ตอนนี้เราได้มาแล้ว 1 แชมป์ แต่ฤดูกาลนี้ยังมีอีกตั้ง 3 ถ้วย นักฟุตบอลต้องคิดถึงชัยชนะทุกเกม จะทำเล่นไม่ได้เหมือนเตะบอลในสวนหลังบ้านไม่ได้

toto f.c.

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ mondo calcio

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook