พิษจลาจล!ผู้ดีประกาศยกเลิกเกมอุ่นเกือกฮอลแลนด์

พิษจลาจล!ผู้ดีประกาศยกเลิกเกมอุ่นเกือกฮอลแลนด์

พิษจลาจล!ผู้ดีประกาศยกเลิกเกมอุ่นเกือกฮอลแลนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศยกเลิกเกมอุ่นเครื่องระหว่าง"สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ กับ "อัศวินสีส้ม" ทีมชาติฮอลแลนด์ ในวันพุธนี้แล้วหลังเกิดเหตุการณ์จลาจลขึ้นในกรุงลอนดอน
 
ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา กรุงลอนดอนต้องลุกเป็นไฟ หลังเกิดเหตุการณ์จลาจลขึ้น สาเหตุมาจากนาย มาร์ค ดั๊กแกน ชาวเมืองท็อตแน่ม ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม จนทำให้ชาวเมืองไม่พอใจก่อเหตุจลาจลไปทั่วทั้งเมืองหลวง

ล่าสุด เหตุการณ์จลาจลบานปลาย ทำให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ได้แถลงการณ์ยกเลิกเกมอุ่นเครื่องของทัพ"สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ กับ "อัศวินสีส้ม" ทีมชาติฮอลแลนด์ ที่สนาม เวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน ในวันพุธที่ 10 สิงหาคมนี้ รวมถึงเกมคาร์ลิ่ง คัพ รอบแรก อีก 4 คู่ ได้แก่ ชาร์ลตัน พบ เร้ดดิ้ง , เวสต์แฮม พบ อัลเดอร์ช็อต , บริสตอล ซิตี้ พบ สวินดอน และ คริสตัล พาเลซ พบ ครอว์ลีย์ ทาวน์

จากเหตุการณ์จลาจลยังส่งผลกระทบต่อ สโมสรท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่จะฟาดแข้งนัดเปิดฤดูกาล 2011-12 ในวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคมนี้ เมื่อสถานที่จำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันที่สนามไวท์ฮาร์ท เลน ที่ตั้งอยู่เดอะปาร์ค เลน ได้ถูกทำลายเสียหาย แต่ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ยังไม่มีการประกาศเลื่อนเตะเกมลูกหนังพรีเมียร์ลีกแต่อย่างใด

(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook