ส่อวุ่น! ผู้ชุมนุมอังกฤษขับรถชนมุสลิมดับ 3

ส่อวุ่น! ผู้ชุมนุมอังกฤษขับรถชนมุสลิมดับ 3

ส่อวุ่น! ผู้ชุมนุมอังกฤษขับรถชนมุสลิมดับ 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้า เหตุประท้วงและก่อความไม่สงบในประเทศอังกฤษ ซึ่งดำเนินมาเป็นคืนวันที่ 4 ติดต่อกัน

โดยรายงานล่าสุดระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ตามเวลาในท้องถิ่น ผู้ชุมนุมที่คึกคะนอง ได้ก่อเหตุขับรถชนชายชาวเอเชียเสียชีวิต 3 ราย หลังผู้ชุมนุมเข้าก่อความวุ่นวายบริเวณย่านชุนชนชาวเอเชียในเบอร์มิงแฮม เมืองใหญ่อันดับที่ 2 ของอังกฤษ โดยที่มีชาวเอเชียในชุมชนเกือบร้อยคน พยายามปกป้องที่อยู่อาศัยจากการเผาทำลายและปล้นสะดมของกลุ่มผู้ชุมนุม

สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า ชายเอเชียซึ่งเบื้องต้นระบุว่าชาวมุสลิม หลังจากเพิ่งเสร็จสิ้นภาระกิจภายในมิสยิดในเมือง ก่อนจะถูกกลุ่มผู้ชมนุมขับรถพุ่งชน ส่งผลให้เสียชีวิตคาที่ทันที 2 ราย ส่วนชายอีกคนหนึ่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายซาห์แซด ฮุสเซน อายุ 31 ปี นายฮารูนห์ ฮุนเซน อายุ 30 ปี และนายมูซาเวอร์ อาลีห์ อายุ 20 ปี

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจแก่ชาวเอเชียในย่านดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง และนัดรวมตัวกันบริเวณโรงพยาบาลที่ร่างของชายเอเชียทั้ง 3 เข้าไปในช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าตำรวจอารักขาอยู่ภายนอกอย่างแน่นหนา

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุในครั้งนี้ได้แล้ว 1 คน อีกทั้งยังพบรถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ จอดทิ้งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุนัก และเตรียมสืบขยายผลตามตัวผู้ต้องหาที่เชื่อว่าน่าจะมีมากกว่า 1 คน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ส่อวุ่น! ผู้ชุมนุมอังกฤษขับรถชนมุสลิมดับ 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook