หนุ่มมาเลย์เหยื่อเหตุชุมนุมอังกฤษ เผยตัวกับสื่อ

หนุ่มมาเลย์เหยื่อเหตุชุมนุมอังกฤษ เผยตัวกับสื่อ

หนุ่มมาเลย์เหยื่อเหตุชุมนุมอังกฤษ เผยตัวกับสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายมูฮัมหมัด อัชราฟ ฮาซิค หนุ่มวัย 20 ปี ชาวมาเลเซีย ที่ตกเป็นเหยื่อของผู้ก่อเหตุจลาจลที่อังกฤษ ตามที่ปรากฎอยู่ในคลิปที่ถูกเผยแพร่กันในขณะนี้ ได้แสดงตัวต่อสื่อเป็นครั้งแรกที่โรงพยาบาล หลังต้องเข้าทำการรักษาพยาบาลจากการถูกทำร้าย

โดยคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ถูกเผยแพร่ในโลกอินเตอร์เน็ต เป็นคลิปที่เผยให้เห็นชายหนุ่มวัยรุ่นคนนึง นั่งบาดเจ็บอยู่ริมถนนในกรุงลอนดอน สภาพเลือดกลบปาก โดยมีวัยรุ่นที่เป็นผู้ก่อเหตุจลาจลคนหนึ่ง เดินเข้ามาพูดคุย พร้อมกับให้ความช่วยเหลือเขา ก่อนที่วัยรุ่นอีกคนหนึ่ง เดินทางมาทางด้านหลัง และรูดซิปเปิดกระเป๋าสะพาย จากนั้นทั้งสองก็รื้อค้นเอาทรัพย์สินของเขาไปแบบไม่มีทางสู้

ล่าสุด หนุ่มคนดังกล่าวได้เปิดเผยตัวกับสื่อ หลังมีรายงานว่า ทางการมาเลเซียได้เรียกร้องให้ทางการอังกฤษช่วยเหลือเหยื่อหนุ่มในคลิป พร้อมระบุว่าเป็นพลเมืองของมาเลเซีย โดย อัชราฟ ฮาซิค เปิดเผยว่า ตนเพิ่งเดินทางมาเรียนต่อที่อังกฤษได้ราวหนึ่งเดือนกว่า ขณะที่เกิดเหตุ ตนกำลังเดินทางไปหาเพื่อนในย่านแฮคนีย์ ซึ่งมีเหตุจลาจลอยู่ แต่ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าว รุมทำร้ายจนกระทั่งฟันหลุดทั้งแผงและกรามหัก จนตัวเองล้มลง ต่อมาหนึ่งคนในกลุ่มดังกล่าวได้พยายามผยุงให้ตนลุกขึ้น แต่ต่อมาพวกเขาก็พากันเปิดกระเป๋าสะพาย พร้อมฉวยเอาโทรศัพท์มือถือและกระเป๋าสตางค์ไปอย่างใจเย็น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เหยื่อหนุ่มรายนี้อาการปลอดภัย ขณะที่คลิปวิดีโอดังกล่าว ทำให้โชเชียลเน็ตเวิร์กตื่นตัว และมีคนเปิดเว็บไซต์ช่วยเหลือหนุ่มนักเรียนจากต่างประเทศรายนี้ขึ้นในเวลาต่อมา เพื่อร่วมบริจาคค่ารักษาพยาบาล และหวังให้ครอบครัวของเหยื่อหนุ่มรายนี้ ได้เดินทางมาดูแลลูกชายของพวกเขาในประเทศอังกฤษ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หนุ่มมาเลย์เหยื่อเหตุชุมนุมอังกฤษ เผยตัวกับสื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook