จนท.เตรียมเจราจานักโทษนราฯหาข้อยุติ

จนท.เตรียมเจราจานักโทษนราฯหาข้อยุติ

จนท.เตรียมเจราจานักโทษนราฯหาข้อยุติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธนน เวชกรกานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยถึงเหตุการณ์ก่อจลาจลในเรือนจำ จ.นราธิวาส วานนี้ว่า ด้วยสภาพปัญหาของเรือนจำที่ตั้งอยู่ในเขตเมือง และมีพื้นที่ประมาณ 4 ไร่ เท่านั้น ซึ่งถือว่าคับแคบมาก ในขณะที่มีผู้ต้องขังประมาณ 1,158 คน แบ่งเป็นชาย 1,064 คน และหญิง 94 คน ทำให้ประสบปัญหามาโดยตลอดที่เข้าตรวจค้นเรือนนอน และนับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 เดือน ที่เข้าตรวจค้นแล้วเกิดความวุ่นวายขึ้น ซึ่งแม้ว่าจะพยายามเตรียมการที่ดีแล้ว แต่ไม่สามารถควบคุมได้ทั้งหมด เพราะข้อจำกัดเรื่องสถานที่เป็นอุปสรรคสำคัญ โดยเฉพาะรูปแบบและวิธีการการตรวจค้นเรือนนอนโดยทั่วไป ต้องกันนักโทษออกไปจากพื้นที่ให้หมด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นได้โดยสะดวก

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นเมื่อวานที่ผ่านมา สามารถตรวจยึดยาเสพติดได้จำนวน 300 เม็ด ได้โทรศัพท์มือถือพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 91 เครื่อง ส่วนแกนนำที่เป็นคนก่อเหตุนั้น มีจำนวน 3 - 4คน และปลุกระดมให้นักโทษอีก 900 คน ร่วมก่อเหตุ และจากการก่อเหตุวานนี้ ได้สร้างความเสียหายให้กับสถานที่ โดยเฉพาะเรือนนอน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันดูแล และ จัดให้นักโทษเข้านอนโดยกระจายไปตามโรงอาหารส่วนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับแผนการยุติเหตุในวันนี้ เจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินโดยเร็วที่สุด และจะปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยเฉพาะการพยายามเจรจาเพื่อให้ทราบข้อเรียกร้องต่างๆ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าผู้ก่อเหตุต้องการอะไรบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook