รวบแก๊งจับสุนัขขายเวียดนาม ทับกันตายอื้อ

รวบแก๊งจับสุนัขขายเวียดนาม ทับกันตายอื้อ

รวบแก๊งจับสุนัขขายเวียดนาม ทับกันตายอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.รวบแก๊งจับสุนัขขายเวียดนาม ผงะพบสุนัขทับกันตายน้ำลายฟูมปากส่งกลิ่นเน่า เพราะถูกจับแออัดอยู่ในกรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (12 ส.ค.) เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 11ส.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ประวัติ  พลสุวรรณ พงส.(สบ 1) สภ.นาทม ได้จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายมนตรี พันกลาง วัย 37 ปี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้ออีซุซู ทะเบียน 80-6335 นครพนม บรรทุกสุนัขเต็มคัน และนายตรั่น วันหาย อายุ 35 ปี นายทุนชาวเวียดนาม ได้ที่ ถนนลูกรัง บ.นาหนองหวาย-เชื่อมกับ ต.ดอนเตย อ.นาทม จ.นครพนม พร้อมนำสุนัขของกลาง 56 กรง จำนวน 560 ตัว นำส่งไว้ที่ด่านกักกันสัตว์นครพนม 

โดยภายหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงสุนัขทั้งหมดออกจากกรงและนำลงจากรถ ก่อนคัดแยกตัวที่ตายเพราะถูกจับยัดแออัดอยู่ในกรง จนส่งกลิ่นเน่าเหม็นคละคลุ้งมีแมลงมันไต่ตอมออกจากกัน บางตัวลิ้นห้อยน้ำลายฟูมปาก ก่อนนำไปเผาและฝังกลบเป็นจำนวนมากเป็นภาพที่น่าเวทนา จากนั้นจึงนำตัวที่รอดตายไปกักขังไว้ในกรงขนาดใหญ่ เพื่อรอตรวจโรคและฉีดยากันโรคพิษสุนัขตามขั้นตอนต่อไป

จากการสอบสวน นายมนตรี คนขับรถ 6 ล้อลักลอบจนสุนัข สารภาพว่า ได้รับว่าจ้างจากนายตรั่น ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 2,500 บาท บรรทุกจาก ต.ท่าแร่ จ.สกลนคร ผ่าน อ.ศรีสงคราม ลัดเลาะไปตามถนนในหมู่บ้าน เพื่อหลบเลี่ยงการจับกุม  ระหว่างทางถูกเจ้าหน้าที่ขับรถติดตามไล่จับ  จึงจอดรถช่วยกันถีบกรงสุนัขทั้งหมดขวางถนน เพื่อกีดขวางเปิดเส้นทางหนี  แต่หนีไม่พ้นถูกล้อมจับได้ในที่สุด โดยสุนัขทั้งหมดนำส่งลงเรือที่ริมฝั่งโขง บ.ท่าลาด อ.บ้านแพง ก่อนนำข้ามโขงไปลาว  และส่งต่อปลายทางไปยังประเทศเวียดนามต่อไป

"ขณะถูกติดตามมี 6 ล้อรถบรรทุกสุนัขอีก 3 คันวิ่งตามหลัง รถที่ผมขับเกิดติดหล่ม นายตรั่นและผมได้รับโทรศัพท์จากนายทุนใหญ่ ให้ถีบกรงสุนัขออกจากตัวรถและปล่อยออกจากกรง เกรงตำรวจจะจับกุม ก่อนร่วมกันปล่อยสุนัข 500 กว่าตัว วิ่งเตลิดหนีเข้าป่าสวนยาง บริเวณ บ.นาหนองหวาย ต.สามผง อ.ศรีคราม ก่อนวิ่งไปไล่งับเป็ดไก่ชาวบ้านด้วยความหิวโซ" นายมนตรี กล่าว  

 ด้าน ร.ต.อ.ประวัติ กล่าวว่า จะนำสุนัขทั้งหมดและรถของกลาง ส่งด่านกักกันสัตว์  อาจมีบางตัวที่บาดเจ็บล้มตาย แต่ยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด อีกทั้งวันนี้เป็นวันหยุดราชการ นำส่งฟ้องศาลยังไม่ได้ ต้องรอให้เปิดทำการ คงต้องส่งให้ด่านกักกันสัตว์ดูแลรักษาตามระเบียบต่อไป ส่วนรถบรรทุกสุนัขอีก 3 คัน ทราบว่าผู้ต้องหาทิ้งรถวิ่งหลบหนีไปได้  แต่ถูกเจ้าหน้าที่ สภ.ศรีสงคราม ตรวจยึดรถและกรงสุนัขของกลางไว้ได้ร่วม 2,000 ตัว

ขณะที่ นายชูศักดิ์  พงษ์พานิช  หน.ด่านกักกันสัตว์นครพนม กล่าวว่า ช่วงวันหยุดจะนำเข้ากรงขนาดใหญ่ เพื่อเลี้ยงดูแลรักษาชั่วคราวจนกว่าคดีจะสิ้นสุด ระหว่างนี้มีอาหารสุนัขจากกรมปศุสัตว์ที่นำมาไว้สำรองฉุกเฉินเพียง 49 กระสอบ กระสอบละแค่ 10 กิโลกรัม อาจจะไม่เพียงพอเพราะสุนัขกินมากถึง 4 กรัมต่อตัวต่อวัน จึงขอบริจาคจากผู้ใจบุญและมีจิตศรัทธา ได้ที่โทร.04-252-2591, 08-1872-3515 และหากใครคิดว่าสุนัขหาย ให้มาดูและรับได้ที่ด่านกักกันสัตว์นครพนม ในวันเวลาราชการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook