นาวีหนีบ๊วยบุกเฉือนตำรวจ 1-0, เทโรเจ๊าจืดปลาทู 0-0

นาวีหนีบ๊วยบุกเฉือนตำรวจ 1-0, เทโรเจ๊าจืดปลาทู 0-0

นาวีหนีบ๊วยบุกเฉือนตำรวจ 1-0, เทโรเจ๊าจืดปลาทู 0-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราชนาวี หนีบ๊วยได้สำเร็จ เมื่อบุกไปเฉือนเอาชนะ อินทรีเพื่อนตำรวจ 1-0 บาร์โบซ่า ซัดประตูชัย ส่วน บีอีซี เทโรศาสน กระสุนฝืด ทำอะไร เอสซีจี สมุทรสงคราม ไม่ได้ ก่อนจะเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2554

อินทรีเพื่อนตำรวจ 0-1 ราชนาวี

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นการพบกันของ "เดอะ โปลิศ" อินทรี เพื่อนตำรวจ เปิดบ้านพบกับ "ตะหานน้ำ" ราชนาวี สโมสร ทีมบ๊วยของตาราง โดยวันนี้เจ้าบ้านส่งชุดใหญ่ลงสนามทั้ง จอห์น วิลกินสัน, ชาคริต บัวทอง และ สุรชาติ สารีพิมพ์ ส่วทีมเยือนนำทัพมาโดย เจษฎษ งามเมือง, อเล็กซ์ คอสต้า, เปาโล บาร์โบซ่า

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก น.14 จังหวะลุ้นประตูครั้งแรกของเกมก็มาจนได้เมื่อ สมพร ธัญญเจริญ กองหน้าของทีมเยือนได้บอลอยู่บริเวณริมกรอบเขตโทษ และเหลือบไปเห็นนายทวารเจ้าล้านออกมาจากเส้นประตูเยอะเกินไป ก่อนจะตัดสินใจยิงทันทีแต่ก็ได้แค่เสียวเมื่อลอลพุ่งเบียดเสาออกหลังไปเท่านั้น

ต่อมา น.26 ทีมเยือนก็ได้ส่องอีกครั้งจากจังหวะโต้กลับมาทางฝั่งซ้ายและเป็น เปาโล บาร์โบซ่า ได้ลองปั่นด้วยซ้ายก็ได้ยังปรับเรดาห์ไม่ตรงหลุดออกนอกกรอบไปอย่างน่าผิดหวัง และอีกครั้งใน 4 นาทีต่อมายังคงเป็นทีมเยือนที่บุกได้น้ำได้เนื้อกว่าพอสมควร ได้ลุ้นจากลูกตวัดยิงตามน้ำของ สมพร ธัญญเจริญ ที่ผ่านมือนายทวารเจ้าบ้านไปแล้ว แต่ก็เฉี่ยวเสาหลุดออกไปหลังไปแค่คืบเช่นกัน

เกมผ่านมาถึงในชว่ง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกยังคงเป็นทีมเยือนที่ครองเกมได้ดีกว่า แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีทีมใดพังประตูกันได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรก  อินทรี เพื่อนตำรวจ ยังคงเสมอกับ ราชนาวี สโมสร ไปแบบไม่มีสกอร์ 0 - 0
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังทั้งสองทีมยังคงใช้ผูเล่นชุดเดิมลงมาบูกันต่อ และเพียงแค่ น.50 ทีมเยือนก็พลาดโอกาสการได้ประตูขึ้นนำอย่างอย่างน่าเสียดายเมื่อบอลไปชุลมุนอยู่ที่หน้าประตูก่อน อเล็กซ์ คอสต้า เข้าถึงบอลก่อนและได้โหม่งเต็มๆ ศรีษะแต่ยังไม่ดีพอไปติดบล็อคนายทวารเจ้าบ้านที่ออกมาเซฟได้ทันเวลาพอดี

แต่แล้ว น.60 แฟนบอล "ตะหานน้ำ" ก็ได้เฮกันทั้งสนามเมื่อทีมรักทำประตูขึ้นนำ 1 - 0 จนได้จากจังหวะที่ทำเกมรุกขึ้นมาตรงกลางสนามบอลเลยมาถึง เปาโล บาร์โบซ่า ก่อนที่หัวหอกชาวบราซิลเลี่ยนรายนี้จะจัดการวอลเลย์ด้วยขวาบอลพุ่งผ่านมือนายทวารเจ้าบ้านเข้าไปอย่างสวยงามพร้อมทำให้ทีมเยือนขึ้นนไปแล้วด้วย

ให้หลัง 3 นาทีเจ้าบ้านก็ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คนในสนามเมื่อ สุรชาติ สารีพิมพ์ ไปเล่นนอกเกมใส่กองหลัง ราชนาวี ทำให้ต้องโดนใบแดงออกจกาสนามไปตามระเบียบ ทำให้ตอนนี้ "เดอะ โปลิศ" เป็นรองทั้งตัวผู้เล่นและสกอร์ด้วย ถัดมา น.70 เจ้าบ้านก็ได้ลุ้นประตูตีเสมอแบบจังๆ หนแรกจากจังหวะที่ ชาคริต บัวทอง ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะสับไกด้วยขวาทันทีบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

เกมผ่านมาถึงในช่วง 15 นาทีสุดท้ายเกมเริ่มเปิดแลกกันมากขึ้น โดยทีมเยือนเน้นไปตั้งรับมากกันลึกหลังได้ประตูขึ้นนำ ส่วนเจ้าบ้านก็เดินหน้าบุกแหลก โดยส่งเอา นันทวัฒน์ แทนโสภา ลงมาล่าตาข่ายในแดนหน้าแล้วด้วย แต่ เดอะ โปลิศ ต้องกลับมาเหลือผู้เล่น 9 คนในสนามเมื่อ ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ ตั้งใจเอามือไปคว้าบอลนอกกรอบเขตโทษโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไปอีกหนึ่งคน และจากลูกฟรีคิก ชิน ยัง ซอน ได้ปั่นลงบอลออกกรอบไปแค่คืบเท่านั้น

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มกันได้ ทำให้จบ 90 นาที ราชนาวี บุกมาเอาชนะ อินทรี เพื่อนตำรวจ ที่เหลือ 9 คนไปแบบหวุดหวิด 1 - 0 ทำให้ทีมเยือนคว้า 3 แต้มกลับบ้านไปแบบสะใจแฟนบอลที่ตามมาเชียร์ และส่งผลให้ออกสตาร์ทในเลกที่ 2 ได้ดีเหลือเกินเมื่อเก็บได้ 6 คะแนนเต็มใน 2 เกมที่ผ่านมา ส่วนเจ้าบ้านก็ต้องจ๋อยหลังไม่มีแต้มในเกมนี้
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อินทรี เพื่อนตำรวจ :
ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ (GK), วู ฮุน, อมาร่า เจอร์รี่, รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์, ชาคริต บัวทอง, สุรชาติ สารีพิมพ์, จอห์น วิลกินสัน (C), ธนัตย์ วงศ์ศุภลักษณ์, แม็กซิม, ปกเกล้า อนันต์, ยู แจ มิน

ราชนาวี : ชัยพร อุตตะมะรัตน์ (GK), เดิมชัย พรหมวิชัย, ชณธวัตน์ ศรีสุข, อเล็กซ์ คอสต้า, เจษฎา งามเมือง (C), คมสันต์ เมินดี, สมพร ธัญญเจริญ, สัมพันธ์ ดำสุข, เปาโล บาร์โบซ่า, อดาม่า ดิโอมาเด้, ชิน ยัง ซอน

 บีอีซี เทโรศาสน 0-0 เอสซีจี สมุทรสงคราม

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2011 เลก 2 ประจำวันเสาร์ที่ 13 ส.ค. 54ที่สนามเทพหัสดิน เป็นการพบกันของ “มังกรไฟ” บีอีซี เทโร ศาสน ทีมอันดับ 10 ของตารางมีอยู่ 25 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปลาทูคะนอง” เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ทีมอันดับ 14 ของตารางมีอยู่ 19 คะแนน โดยเลกแรกที่ผ่านมาเสมอกัน 1-1

โดยทั้งสองทีมนั้นเริ่มฤดูกาลในเลกที่ 2 ไม่ดีด้วยกันทั้งคู่ เจ้าถิ่นนั้นเพิ่งจะบุกไปพ่ายให้กับราชนาวี ในขณะที่ทีมเยือนก็ลงสนามในเลก 2 มาแล้ว 2 นัดแพ้รวดทั้ง 2 นัด จึงถือว่าเป็นฟุตบอลที่ถูกคู่เลยทีเดียว ในเกมวันนี้เจ้าถิ่นก็นำมาโดยรณชัย รังสิโย กองหน้าตัวเก่ง และคริส เบรนดอน กองกลางเมืองผู้ดีคอยทำเกม ซึ่งวันนี้ก็ยังไม่มีชื่อของ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย แม้กระทั้งตัวสำรอง ส่วนทีมเยือนวันนี้ก็จัดผู้เล่นตามสภาพที่ไม่ค่อยฟูลเท่าไหร่นำโดยพานุวัฒ ยิ้มสง่า กัปตันทีม และโชคลาภ นิลแสง ดาวยิงตัวเก่ง

เริ่มเกมมาในช่วงต้นค่อนข้างจะสูสีกันจนมาถึงนาทีที่ 10 ก็เป็นเจ้าถิ่นที่เริ่มเหนือกว่าและมาได้ลุ้นทำประตู 2 จังหวะรวดจากการยิงไกลของกิลเบิร์ต คูมสัน แต่ไม่เข้ากรอบ และอีกหนึ่งจังหวะจากลูกเตะมุมของคริส เบรนดอน ที่เปิดมาให้เจษฎา จิตสวัสดิ์ ได้เทกตัวขึ้นโหม่งในเขตโทษแต่ก็ไปตรงตัวของพุทธศาสน์ บุญปก นายทวารทีมเยือน

น.20 เจ้าถิ่นได้ลุ้นทำประตูขึ้นนำอีกครั้ง วิลเลี่ยม อจูว่า เปิดบอลจากกราบซ้ายเข้าไปให้รณชัย รังสิโย ได้โหม่งเต็มศีรษะคนเดียวโล่งๆ แต่บอนก็เหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย น.24 เป็นโอกาสครั้งแรกของทีมเยือนวุฒิศักดิ์ มูลมะณี โยนฟรีคิกจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปให้โชคลาภ นิลแสง ได้โหม่งกดลงพื้นแต่เบาเกินไปบอลไปเข้ามือพิศาล ดอกไม้แก้ว รับไว้ได้สบายๆ

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 35 แทบไม่มีอะไรน่าพูดถึง รูปเกมเป็นไปอย่างน่าเบื่อ ทั้ง 2 ทีมแทบจะไม่มีจังหวะได้จบสกอร์กันเลย จนแล้วจนรอดก็มาถึงช่วง 5 นาทีสุดท้ายแบบจืดชืด ไม่มีทีมไหนทำอะไรกันได้ และผู้รักษาประตูทั้งสองทีมเหยื่อก็แทบไม่หยดออกมาสักเม็ด จบ 45 นาทีแรกไปแบบไม่มีอะไรน่าพูดถึงเสมอกันอยู่ 0-0

ในครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นเพิ่มเติมแต่อย่างใด และรูปเกมในช่วงต้นครึ่งหลังก็ไม่ต่างอะไรกับในครึ่งเวลาแรก ทั้งคู่ยังเสียบอลกันง่ายและครองเกมได้ไม่ดี ยิ่งจังหวะในการยิงประตูก็ยังไม่มีให้เห็นด้วยเช่นกัน สุดท้ายผ่านไป 60 นาทีทั้งคู่ก็ต้องขยับเขยื่อนในส่วนของม้านั่งสำรองทีมเยือนนั้นเปลี่ยนก่อน ส่งคริสเตียน นาเด้ ลงไปแทนโชคลาภ นิลแสง ในขณะที่เจ้าถิ่นก็เอาอัครพล มีสวัสดิ์ กองหน้าดาวรุ่งลงไปแทนคริส เบรนดอน

น.67 ก็เป็นจังหวะลุ้นประตูครั้งแรกในครึ่งหลังของเจ้าถิ่น “มังกรไฟ”กิลเบิร์ต คูมสัน นักเตะที่เล่นดีสุดในสนามวันนี้ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะกระชากหลุดเข้าไปยิง มุมแคบแต่บอลก็ไปเข้าข้างหน้าต่าง น.74 รณชัย รังสิโย ได้กลับตัวยิงหน้าเขตโทษระยะ 25 หลาบอลพุ่งแรงแต่ก็ยังไม่ผ่านมือของพุทะศาสน์ บุญปก ที่ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้

น.79 รณชัย ได้ลองส่องฟรีคิกกลางประตูระยะ 30 หลา กดเต็มข้อบอลพุ่งแรงเข้ากรอบแต่ก็ไปตรงตัวของนายทวารทีมเยือนเหมือนเดิม ช่วงท้ายเกม น.88 เจ้าถิ่นพลาดโอกาสได้ประตูอย่างน่าเสียดายเมื่อกิลเบิรืต คูมสัน ได้หลุดเข้าไปยิงล่อเป้าจ่อๆ กับผู้รักษาประตูซึ่งบอลนั้นลอดหว่างขาพุทธศาสน์ ไปแล้วแต่ก็ยังไปติดขาหลังทำให้สมุทรสงครามรอดการเสียประตูอย่างหวุดหวิด

สุดท้ายจบ 90 นาทีก็ไม่สามารถทำอะไรกันได้ จบเกมก็เสมอกันไปอย่างน่าเบื่อ 0-0 ทำให้ทั้ง 2 ทีมยังต้องหาชัยชนะกันต่อไปในเลกที่ 2 ของศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บีอีซี เทโร ศาสน :
พิศาล ดอกไม้แก้ว (GK),สุภชัย ภูผา,ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ (C),ชลากร สงวนดี,รณชัย รังสิโย,กิลเบิร์ต คูมสัน,เจษฎา จิตสวัสดิ์,บินาวาเร่ อจูว่า,คริส เบรนดอน,ไพฑูรย์ นนทะดี และ โซโลมอน โอคูตู

เอสซีจี สมุทรสงคราม :พุทธศาสน์ บุญปก (GK),ธนา ศรีพันดร,วุฒิศักดิ์ มูลมะณี,เอกชัย ปรีชากุล,พานุวัฒ ยิ้มสง่า (C),อภิวัฒน์ งั่วลำหิน,โชคลาภ นิลแสง,เอ็นจี้ ดีวาย,ดิยุฟ บิเรเม่,เซซินานโด้ และ เจษฎา ภู่เล็ก

สรุปผลฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2554
- เชียงราย ยูไนเต็ด  เสมอ  ศรีราชา-ซูซูกิ เอฟซี     1-1

- อินทรี-เพื่อนตำรวจ เอฟซี  แพ้ ราชนาวี สโมสร  0-1

- บีอีซี เทโรศาสน  เสมอ  เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 0-0    

- ชลบุรี เอฟซี  เสมอ บุรีรัมย์-พีอีเอ     1-1

- ศรีสะเกษ - เมืองไทย เอฟซี  ชนะ  อาร์มี่ ยูไนเต็ด 2-1







แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook