สื่อนอกตีแผ่ข่าว ลักลอบค้าสุนัขนับพันตัว

สื่อนอกตีแผ่ข่าว ลักลอบค้าสุนัขนับพันตัว

สื่อนอกตีแผ่ข่าว ลักลอบค้าสุนัขนับพันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศได้ตีแผ่ภาพและข่าวลักลอบค้าสุนัขนับพันตัว ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและด่านกักกันสัตว์ จ.นครพนม สกัดจับกุมได้ ขณะที่กำลังนำส่งออกไปยังประเทศลาว เวียดนาม และจีน ตามลำดับ

โดยสำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า สุนัขจำนวนหลายตัวถูกบรรจุใส่กรงขนาดเล็ก ที่ตั้งซ้อนกันอยู่บนรถบรรทุก 4 คัน ซึ่งพวกมันต้องนอนเบียดเสียดกัน และภายหลังจากการจับกุม พบสุนัขจำนวนมากกว่า 120 ตัวเสียชีวิต เนื่องจากผู้ต้องหาได้โยนกรงสุนัขบางส่วน เพื่อหลบเลี่ยงการจับกุม ทำให้สุนัขส่วนหนึ่งเสียชีวิตทันที ขณะที่อีกส่วนทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้สำนักข่าวต่างประเทศยังได้สำรวจพฤติกรรมการกินเนื้อสุนัขในปัจจุบัน ซึ่งพบว่ามีถึง 13 พื้นที่ที่ยังนิยมพฤติกรรมการกินลักษณะนี้ ได้แก่ จีน, อินโดนีเซีย, เม็กซิโก, ฟิลิปปินส์, โพลีนีเซีย, ไต้หวัน, เกาหลี, สวิตเซอร์แลนด์, เวียดนาม, ดินแดนขั้วโลกเหนือและขั้วโลกใต้

สำหรับ 4 ผู้ต้องหาที่ประกอบไปด้วย 2 คนไทยและ 2 คนเวียดนาม ได้เตรียมส่งฟ้องศาลแล้ว ซึ่งคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหา ไม่มีใบอนุญาตเคลื่อนย้ายสัตว์ ไม่มีใบอนุญาตค้าสัตว์ เคลื่อนย้ายสัตว์เข้ามาในเขตสงสัยโรคระบาดชนิดพิษสุนัขบ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตและการกระทำอันเป็นการทารุณต่อสัตว์ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่ต่ำกว่า 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจับทั้งปรับ

ขณะเดียวกันที่ด่านกักกันสัตว์ นครพนม มีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางนำอาหารมาให้สุนัขอย่างต่อเนื่อง ส่วน นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้เผยว่า ขณะนี้มีสุนัขกว่า 1,200 ตัว ยังอยู่ในอาการบาดเจ็บและขาดแคลนอาหาร ส่วนด้านหน่วยงาน ก็ยังขาดอาหารและยารักษาเป็นจำนวนมาก จึงเปิดช่องทางให้ ผู้ที่ต้องการบริจาคอาหาร สามารถติดต่อสอบถามช่วยเหลือได้ที่ด่านกักกันสัตว์นครพนม หมายเลขโทรศัพท์ 084 958 2134 และเบอร์ 042 522 591 ตลอด 24 ชั่วโมง

รวมทั้งได้เปิดบัญชี เพื่อเป็นกองทุนช่วยเหลือสุนัขดังกล่าว ชื่อบัญชี "กองทุนช่วยเหลือสุนัขจังหวัดนครพนม" ธนาคารกรุงเทพ สาขาโลตัส จังหวัดนครพนม เลขบัญชี 666 0097 947 ในนามของผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สื่อนอกตีแผ่ข่าว ลักลอบค้าสุนัขนับพันตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook