รมว.ยธ.ไม่ยุ่งประกันตัวแดง ธิดา วอน! ธาริต ลาออก

รมว.ยธ.ไม่ยุ่งประกันตัวแดง ธิดา วอน! ธาริต ลาออก

รมว.ยธ.ไม่ยุ่งประกันตัวแดง ธิดา วอน! ธาริต ลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับ การทำงานภายหลังจากที่เข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการว่า ตนยังไม่มีแนวคิดเรื่องของการปรับตั้งโยกย้ายอะไรในขณะนี้ ต้องขอให้รัฐบาลได้มีโอกาสแถลงนโยบายและได้เข้าไปทำงานอย่างจริง ๆ จัง ๆ ก่อน ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างยังดำเนินไปตามปกติ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร ส่วนที่มีข่าวว่า แกนนำ นปช. จะยื่นขอประกันตัวคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขังอยู่ ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้นั้น ก็คงต้องให้เป็นไปตามกระบวนการ และคงไม่เข้าไปก้าวก่าย หรือ ยุ่งเกี่ยวในกระบวนการนั้น

ทางด้าน นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร เปิดเผยก่อนหน้านี้เช่นกันว่า ช่วงบ่ายวันจันทร์ที่จะถึงนี้ จะนำใบรับรองเงินเดือนของ ส.ส. ใน จ.อุดรธานี ไปยื่นประกอบขอประกันตัว คนเสื้อแดง 25 คน ที่ถูกจำคุกอยู่อีกครั้ง โดยเรื่องคดีจะไม่ยุ่งเกี่ยว และไม่ใช้เส้นสายใด ๆ เพียงแต่ขอความเป็นธรรม ให้อิสระกับคนที่ถูกขังมาแล้วปีกว่า เท่านั้นเอง โดย นายขวัญชัย อ้างว่า ได้รับสัญญาณที่ดีจาก รมว.ยุติธรรม ว่าจะคืนความเป็นธรรมให้กับผู้ต้องขังคนเสื้อแดงทุกเรือนจำในประเทศไทย

ส่วนด้าน นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวถึง กรณีที่ออกมาเรียกร้องให้ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ลาออกจากตำแหน่ง เพราะเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการทำคดีของคนเสื้อแดงว่า ข้อเรียกร้องของคนเสื้อแดงถือว่าสมเหตุสมผล เพราะผู้ที่เป็นคู่กรณีและมีส่วนได้ส่วนเสีย ไม่ควรมาทำคดีของคนเสื้อแดง ซึ่งตัวของ นายธาริต ได้รับมอบหมายจาก ศอฉ. ให้มาทำคดีคนเสื้อแดง ถือว่าเป็นคู่กรณีกัน

ดังนั้น นายธาริต ไม่ควรจะมาทำคดีนี้ ซึ่งข้อเรียกร้องของคนเสื้อแดง ก็เพียงต้องการให้ นายธาริต พิจารณาตัวเองลาออกจากตำแหน่งเท่านั้น ไม่ได้มีการนำมวลชนไปร่วมขับไล่แต่อย่างใด พร้อมกับ อยากเรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาดูแลในเรื่องนี้ด้วย ส่วนจะมีการไปยื่นหนังสือในเรื่องดังกล่าวต่อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมคนใหม่ หรือไม่นั้น นางธิดา กล่าวเพียงว่า ต้องขอหารือกันก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook