เจ้าของสุนัขร้องไห้ ตามสุนัขที่หายไปเจอ

เจ้าของสุนัขร้องไห้ ตามสุนัขที่หายไปเจอ

เจ้าของสุนัขร้องไห้ ตามสุนัขที่หายไปเจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด่านกักกันสัตว์นครพนมคึกคัก คนแห่บริจาคอาหารและเงิน ด้านคุณแม่จาก จ.บึงกาฬ พาลูกสาวเหมารถมาตามหาสุนัขที่หายไปจนเจอ

จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่นำส่ง สุนัขของกลาง 56 กรง จำนวน 560 ตัว ไว้ที่ด่านกักกันสัตว์นครพนม หลังจับกุมได้ที่ถนนลูกรัง บ.นาหนองหวาย-เชื่อมกับบ้านคำแม่นาง ต.ดอนเตย อ.นาทม จ.นครพนม เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยผู้ต้องหาโยนกรงสุนัขหล่นเรี่ยราดตามทาง ได้รับบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงสุนัข คัดแยกตัวที่ตายหลังแออัดยัดเหยียดส่งกลิ่นเน่าเหม็นคละคลุ้ง จากนั้นจึงนำไปกักขังไว้ในกรงขนาดใหญ่ เพื่อรอตรวจโรคและฉีดยากันโรคพิษสุนัขนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 ส.ค.) มีประชาชนผู้ใจบุญที่ทราบข่าว จำนวน 100 คน ต่างเดินทางพร้อมแห่นำอาหารมาให้สุนัขที่ด่านกักกันสัตว์นครพนมโดยต่างหลั่งไหลเดินทางนำอาหาร พร้อมช่วยเหลือบริจาคเงินให้กับสุนัข มาดูสภาพความเป็นอยู่ หลายรายพาญาติ พี่น้อง และเพื่อนเช่าเหมารถจากหลายจังหวัดหวังตามหาสุนัขแสนรักที่หายไปไร้ร่องรอย จนทำให้ตลอดทั้งวันที่บริเวณด่านกักสัตว์มีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก

นางอรอนงค์ แขกวันวงศ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ม.10 ต.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ เดินทางมาพร้อมบุตรสาว ญาติและเพื่อนสนิทออกตามหาสุนัขชื่อเจ้าไวไวที่หายไป กล่าวว่า เหมารถสองแถวออกจากบ้านตั้งแต่ตี 5 มาที่ด่านกักสัตว์นครพนม ที่บ้านนาจอก ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม จากนั้นเดินวนเวียนเลาะหาสุนัขนอกกรงพร้อมตะโกนเรียกชื่อนานกว่า 20 นาที กระทั่งเจอสุนัขตัวโปรดนอนแน่นิ่งไม่ขยับจึงเรียกให้เจ้าหน้าที่เปิดกรง เพื่อเข้าไปดูภายใน พบสุนัขของบุตรสาวที่หายไป ดีใจมากจนร้องไห้ พูดอะไรไม่ออกเพราะคุ้มค่ากับที่เดินทางมา

ขณะที่ ด.ญ.อารยา แขกวันวงศ์ วัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม. 2 โรงเรียนเซกา จ.บึงกาฬ เล่าว่า เจ้าไวไว สุนัขตัวโปรดเป็นพันธุ์พุดเดิ้ลผสมบางแก้ว สีดำขาว อายุ 1 ปีครึ่ง หายออกจากบ้านแต่วันที่ 23 ก.ค.2554 คิดว่าถูกรถชนตาย แต่ไม่พบศพ คาดถูกลักขโมยไป ออกตามหาแต่ไม่พบ หลังทราบข่าวจากทีวี จึงอ้อนวอนมารดาพาญาติเพื่อนสนิท มาตามดูที่คอกแห่งนี้ กระทั่งเจ้าไวไว สุนัขแสนรักถูกจับมาไว้ที่นี่ ปะปนกับสุนัขกว่า 1,000 ตัว หลังตรวจตามเนื้อตัวพบว่าที่ข้อเท้าขวาหลังและสะโพกซ้ายมีบาดแผลถลอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลให้เบื้องต้น 

ทั้งนี้ หลังจากนางอรอนงค์ และ ด.ญ.อารยาลงชื่อขอรับกลับบ้านเสร็จ ก็รีบนำตัวเจ้าไวไวกลับบ้านด้วยความดีใจ โดยเจ้าไวไวเมื่อได้ยินเสียงเจ้าของเรียกก็กระดิกหางและกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ

ด้าน นายไพรัช ประทุมสุวรรณ ปศุสัตว์จังหวัดนครพนม กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีสุนัขบางส่วนถูกขโมยมาจากเจ้าของ จึงประชาสัมพันธ์เจ้าของรายใดที่สุนัขหายสามารถเดินทางมาติดต่อขอดูสุนัขได้ที่ด่านกักกันสัตว์นครพนม ซึ่งมีเจ้าของสุนัข เข้ามาติดตามหาเป็นจำนวนมาก พบแล้ว 3 ราย พร้อมขอความร่วมมือให้เจ้าของสุนัขที่หายไปได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหากลุ่มนี้ด้วย  นอกจากนั้นหลังจากที่มีข่าวนำเสนอไปนั้น มีประชาชนใจบุญจำนวนมากติดต่อขอรับสุนัขไปเลี้ยง ซึ่งระหว่างนี้อยู่ระหว่างรอให้สุนัขพักฟื้นและฟื้นฟูสุขภาพให้แข็งแรง จึงจะสามารถนำไปเลี้ยงต่อได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook