ผบ.ทบ.แนะรัฐยึดพระราชดำริแก้น้ำท่วม

ผบ.ทบ.แนะรัฐยึดพระราชดำริแก้น้ำท่วม

ผบ.ทบ.แนะรัฐยึดพระราชดำริแก้น้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง สถานการณ์อุทกภัยในขณะนี้ว่า ได้รับรายงานล่าสุดว่าเหลืออีกประมาณ 10 จังหวัด ทั้งในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ยังคงมีปริมาณน้ำมาก แต่หากฝนไม่ตกซ้ำลงมา คาดว่า สถานการณ์จะดีขึ้น พร้อมกันนี้ ยังขอให้ทุกภาคส่วนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างยั่งยืน ด้วยการนำโครงการในพระราชดำริ มาปรับใช้ เพราะปัญหาน้ำท่วม ยังเป็นปัญหาที่ซ้ำซาก และส่งผลกระทบเป็นอย่างมาก ส่วนการสร้างเขื่อน เพื่อแก้ไขปัญหานั้น จำเป็นจะต้องสอบถามความคิดเห็นจากประชาชน และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมด้วย


นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึง การปราบปรามยาเสพติด ตามพระราชเสาวนีย์ ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใยมาโดยตลอด ซึ่งกองทัพบกเอง ก็ดูแลพื้นที่ตามแนวชายแดนเป็นอย่างดี โดยที่ผ่านมา สามารถจับกุมและสกัดกั้นได้ แต่ยอมรับว่า มีการระบาดเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน ซึ่งทาง กอ.รมน. จะเป็นผู้ดูแลร่วมกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ตามโครงการ ปส.315 ที่ดูแลรั้วชุมชนเป็นหลัก ซึ่งที่ผ่านมา ก็ได้ผลเป็นอย่างดี และสามารถนำผู้ติดยาเสพติด เข้ารับการบำบัดได้จำนวนมาก

ส่วนการเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ เชื่อว่า จะไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงนโยบายด้านยาเสพติด เพราะมีเพียงหลักการป้องกันและปราบปรามและฟื้นฟูเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า การแก้ไขปัญหายาเสพติด จะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคประชาชน


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานมอบรางวัลแก่เยาวชน ระดับมัธยมศึกษาที่เข้าร่วมโครงการบทเพลงรักแห่งแผ่นดิน โดยกองทัพบกและบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชน ได้แสดงออกผ่านการแต่งเนื้อเพลงและทำนอง ที่ถ่ายทอดความรัก และความจงรักภักดี ที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลพระราชทานจาก สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ พร้อมเงินรางวัล 1 แสนบาท ซึ่งได้แก่ โรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหัวป้อมนอก) จ.สงขลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook