มาร์ค เมินออกวีซ่า ทักษิณ ปชป.อ้างแดงยังขู่

มาร์ค เมินออกวีซ่า ทักษิณ ปชป.อ้างแดงยังขู่

มาร์ค เมินออกวีซ่า ทักษิณ ปชป.อ้างแดงยังขู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ส.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยแกนนำของพรรค อาทิ นายไพทูรย์ แก้วทอง อดีตรองหัวหน้าพรรค นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ นายจุติ ไกรฤกษ์ และ ส.ส.คนอื่นๆ ได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ ให้กับประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่บ้านวังกุ่ม ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก โดยมีประชาชนให้การตอบรับอย่างเนืองแน่น

ขณะลงพื้นที่นายอภิสิทธิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่ประเทศญี่ปุ่นอนุญาตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าประเทศได้ แม้ตกอยู่ในสถานะผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลประเทศไทย ว่าเรื่องนี้ต้องตรวจสอบเหตุผลที่ประเทศญี่ปุ่นอนุญาต และตรวจสอบด้วยว่า มีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ พร้อมฝากเตือนไปยัง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องว่า หากมีเจ้าหน้าที่บุคคลใด อำนวยความสะดวกให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะมีความผิดตามกฎหมาย เรื่องนี้ต้องมีการอภิปรายอย่างกว้างขวาง เนื่องจากขณะนี้ ประชาชนไทย ยังไม่ได้รับประโยชน์อะไรจากรัฐบาลชุดใหม่ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับได้ประโยชน์แล้ว

ส่วนกรณีการชดเชยให้ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุชุมนุมของกลุ่มนปช. นายอภิสิทธิ์ เผยว่า เรื่องนี้มีคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริง เพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ดูแลอยู่ แต่เรื่องนี้ก็คงมีการทำรายงานถึงรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งตามเกณฑ์ก็มีจ่ายเรียบร้อยแล้ว และเรื่องการดูแลครอบครัวผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบก็ต้องดูแลต่อไป

นอกจากนี้ทางลูกพรรคประชาธิปัตย์ยังเปิดเผยต่อสื่อว่า นายอภิสิทธิ์ ยังคงถูกข่มขู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งทางโทรศัพท์และจดหมาย แม้จะพ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้วก็ตาม ซึ่งไม่น่าเชื่อที่มีแต่คนคิดอาฆาต จึงต้องประสานให้ตำรวจคุ้มครอง และฝากให้รัฐบาลทำให้บ้านเมืองสงบ เพราะคนระดับอดีตนายกฯ ก็ต้องการเดินทางไปไหนมาไหนได้เหมือนคนทั่วไปเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook