ฮือฮา!ภาพถ่ายคล้ายพระเจ้าปราสาททอง

ฮือฮา!ภาพถ่ายคล้ายพระเจ้าปราสาททอง

ฮือฮา!ภาพถ่ายคล้ายพระเจ้าปราสาททอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คณะครูอาจารย์ นักเรียน และผู้ปกครอง ต่างแตกตื่นกับภาพถ่าย ของนางบุญเรือน เกตุพงษ์ อาจารย์ประจำโรงเรียนปราสาททองวิทยา หมู่ที่ 6 เขตเทศบาลตำบลบ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าที่ใช้กล้องดิจิตอล ถ่ายภาพป้ายหน้าโรงเรียนปราสาททองเมื่อช่วงเวลา 19.30 น. วันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยพบว่ามีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้น โดยภาพที่ถ่ายได้ 1 ภาพปรากฏของเงานักรบโบราณ ยืนอยู่กลางป้ายชื่อโรงเรียนทั้งที่ช่วงเวลาการถ่ายภาพ ไม่มีใครอยู่หน้าป้ายแต่อย่างใด โดยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเชื่อว่าเป็นดวงพระวิญญาณของสมเด็จพระเจ้าปราสาททอง พระมหากษัตริย์อาณาจักรอยุธยา
พระองค์ที่ 24 ที่ทรงประสูติที่ อ.บางปะอิน และทางโรงเรียนรวมทั้งสถานที่ราชการหลายแห่งในเขต อ.บางปะอิน
ได้อัญเชิญพระนามของพระองค์ท่านมาตั้งเป็นชื่อสถานที่ราชการเช่น โรงเรียนปราสาททองวิทยา แห่งนี้ ซึ่งป้ายของโรงเรียนได้มีการจัดทำอย่างสวยงามไปเมื่อต้นปี 54 ที่ผ่านมา
นางบุญเรือน กล่าวว่า ที่โรงเรียนมีการจัดประดับไฟเพื่อความสวยงามเพื่อเฉลิมฉลองวันแม่แห่งชาติ โดยนายเพทาย บุญประคอง ผู้อำนวยการโรงเรียนปราสาททองวิทยาได้มอบหมายให้ถ่ายภาพช่วงกลางคืนไว้เพื่อเก็บเป็นข้อมูลจัดทำแฟ้มผลงาน แต่ไม่ได้ถ่ายภาพเมื่อวันที่ 12 ส.ค.เพราะติดธุระ แต่ทางโรงเรียนก็ประดับไปตลอดในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาจนกระทั่งในวันอาทิตย์ที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ตอนเวลาประมาณ 19.30 น.ได้ขับรถมาถ่ายภาพหน้าโรงเรียน
ขณะที่มองไปไม่พบว่ามีใครยืนอยู่ ซึ่งมีแต่ป้ายและแสงไฟหน้าโรงเรียน จึงถ่ายภาพไปประมาณกว่า 10 ภาพ กระทั่งเช้าก็นำกล้องมาให้เจ้าหน้าโหลดภาพที่ถ่ายลงคอมพิวเตอร์เพื่อปริ้นภาพออกมาเข้าแฟ้ม แต่เมื่อตรวจสอบภาพพบว่ามี 1 ภาพ กลับมาเงาดำของนักรบโบราณอย่างชัดเจนและหลายคนก็เชื่อว่าเป็นเงาของพระเจ้าปราสาททอง ทำให้รู้สึกแปลกประหลาดใจมากกับภาพที่ถ่ายได้ แต่ก็เชื่อว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่พระองค์จะมาช่วยคุ้มครองโรงเรียนต่อไป

ด้าน นาย เพทาย บุญประคอง ผอ.โรงเรียนปราสาททองวิทยา อายุ 49 ปี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ทางโรงเรียนได้ประดับไฟรั้วอย่างสวยงาม และทางจังหวัดได้มีโครงการอยุธยาสะอาด หน้าโรงเรียนหน้ามอง จึงให้ครูถ่ายภาพตอนกลางวันไว้ ส่วนภาพตอนกลางคืนได้ให้ครูบุญเรือน เกตุพันธ์ อายุ 49 ปี ถ่ายภาพให้เพื่อจะรวบรวมทำรายงานส่งจังหวัดในวันที่ 17 ส.ค. แต่ในภาพหน้าป้ายโรงเรียนในช่วงค่ำกลับปรากฏภาพเป็นเงาคล้ายคนโบราณ ซึ่งเห็นครั้งแรกก็ขนลุก ซึ่งปกติเรื่องแบบนี้ตนจะเฉยๆ อีกทั้งตนจบเอกวิทยาศาสตร์ และจากการพิจารณาแล้ว ครูที่ถ่ายภาพก็ไม่ได้ตัดต่อภาพ หรือมาโกหก
จึงเป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ นายเพทาย กล่าวอีกว่า ตนจึงคิดถึงประวัติศาสตร์สมัยกรุงศรีอยุธยาพระเอกาทศรถ
ได้นางอินเป็นภรรยาจึงตั้งชื่อว่าอำเภอบางปะอิน และมีลูกคือพระเจ้าปราสาททอง และนายลมูล เมืองขุนรองบำรุง นายอู่ไม้บางปะอิน ได้สร้างโรงเรียนตั้งชื่อว่า โรงเรียนเมืองขุนรองบำรุง มาจนกระทั่งปี 2507 ทางราชการได้เปลี่ยนชื่อโรงเรียนเป็น โรงเรียนปราสาททอง ตามประวัติศาสตร์ ผอ.โรงเรียนปราสาททองวิทยา กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2554 ได้ทำป้ายโรงเรียนขึ้นมาใหม่ ในครั้งนั้นตนไม่ได้ทำพิธีบวงสรวงหรือบอกกล่าวแต่อย่างใด และทางโรงเรียนมีโครงการที่จะรื้ออาคารเรียนด้านหน้าทิ้งเพื่อเป็นสนามลานกว้าง แต่ปรากฏมีเงาในภาพน่าจะเป็นพระเจ้าปราสาททองมาบอกหรือมาเตือนสิ่งใดบางอย่าง ตนจึงเชื่อและไม่ลบหลู่ ดังนั้นเร็วๆ นี้จะให้ครูนำของมาเซ่นไหว้ขอขมา และจะทำบุญโรงเรียน หลังจากรื้ออาคารเรียนด้านหน้าออก จากนั้นจะสร้างอนุสาวรีย์พระเจ้าปราสาททองประดิษฐานไว้หน้าเสาธง ให้นักเรียนและประชาชนได้สักการะบูชาต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook