คนแห่ช่วยบริจาคเงิน-อาหารสุนัขนครพนม

คนแห่ช่วยบริจาคเงิน-อาหารสุนัขนครพนม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายไพรัช ประทุมสุวรรณ ปศุสัตว์จังหวัดนครพนม กล่าวว่า ขณะนี้นอกจากจะมีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาร่วมบริจาคอาหารช่วยเหลือสุนัขแล้ว และยังได้เดินทางมาติดตามหาสุนัขที่สูญหายไปด้วย โดยส่วนใหญ่ระบุว่า แก๊งค้าสุนัขจะใช้วิธีตระเวนขโมยสุนัขตามชุมชนหรือหมู่บ้านในช่วงกลางคืนแล้ว นำมาส่งขายต่อให้กับพ่อค้าสุนัข เพื่อรวบรวมนำส่งไปขายยังประเทศเวียดนาม ทางหน่วยงานปศุสัตว์ จ.นครพนม ได้ประกาศเชิญชวนประชาชนเจ้าของสุนัข เดินทางมาตรวจสอบ หากพบสุนัขที่ถูกขโมยมาให้ทำการแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อหาทางเอาผิดเพิ่มกับขบวนการค้าสุนัข ในข้อหาลักทรัพย์ และรับซื้อ
ของโจร

นายไพรัช กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ การเฝ้าดูแลสุนัข ได้ระดมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานปศุสัตว์ ทั้งในพื้นที่ และส่วนกลางให้ลงมาช่วยดูแลสุขภาพสุนัขที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อรักษาสุนัขให้มีชีวิตรอดมากที่สุด เนื่องจากสุนัขส่วนใหญ่บอบช้ำร่างกายได้รับบาดเจ็บ จากการขนย้ายทำให้ทยอยตายไปเป็นจำนวนมาก ล่าสุดเหลือเพียง 1,000 ตัวโดยตายไปแล้วประมาณ 300 ตัว ขณะเจ้าหน้าที่ต้องทำการรักษาดูแล ไปจนกว่าคดีจะสิ้นสุด เนื่องจากสุนัขถือเป็นของกลางที่อยู่ระหว่างการดำเนินคดี

นอกจากนี้ ในส่วนเจ้าของสุนัขที่ติดตามมาดูพบว่าเป็นเจ้าของ แต่ยังไม่สามารถนำกลับได้ เพียงลงเป็นหลักฐาน ต้องรอให้คดีสิ้นสุดก่อน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook