สลด! เหยื่อแก๊งค้าสุนัข ยอดตายพุ่ง 249 ตัว

สลด! เหยื่อแก๊งค้าสุนัข ยอดตายพุ่ง 249 ตัว

สลด! เหยื่อแก๊งค้าสุนัข ยอดตายพุ่ง 249 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมปศุสัตว์เผยสุนัขที่รอดชีวิตจากจากแก๊งค้าสุนัขที่ จ.นครพนม ส่วนใหญ่มีบาดแผล เป็นโรคผิวหนัง มีปัญหาระบบทางเดินอาหาร ส่วนยอดสุนัขที่ตายรวมแล้ว รวม 249 ตัว 

(16 ส.ค.) น.สพ.นิรันดร เอื้องตระกูลสุข รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า กรณีการจับกุมขบวนการลักลอบค้าสุนัขขายประเทศเวียดนาม ได้ที่ จ.นครพนม กว่า 1,200 ตัว กรมปศุสัตว์ได้ให้เจ้าหน้าที่และทีมสัตวแพทย์เข้ารักษาพยาบาลสุนัขที่บาดเจ็บต่อเนื่องทุกวัน ซึ่งส่วนใหญ่มีอาการโรคผิวหนัง ตาอักเสบ มีขี้ตา มีปัญหาระบบทางเดินอาหาร คือ อาเจียนและท้องเสีย และมีอาการระบบทางเดินหายใจ ซึ่งทีมรักษาได้จัดระบบการให้น้ำ อาหาร กำจัดพยาธิ ฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้าและให้ยาฆ่าเชื้อปฏิชีวนะ

แต่ปัญหาเร่งด่วน คือ คอกสำหรับให้สุนัขซึ่งต้องมีเพิ่ม เพราะต้องแยกคอกสุนัขที่ป่วย อีกทั้งค่าใช้จ่ายวัสดุอุปกรณ์ วัคซีน เวชภัณฑ์ที่จำเป็น และค่าอาหาร ซึ่งขณะนี้ จ.นครพนม ได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือ คาดว่าต้องดูแลเช่นนี้จนกว่าคดีจะสิ้นสุด โดยมีสุนัขตายรวม 249 ตัว ซึ่งขณะนี้มีสุนัขคงเหลือ 1,011 ตัว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคดีจะดำเนินการคดีโดยเด็ดขาด โดยใช้บทกฎหมายลงโทษอย่างรุนแรง คือ การทารุณสัตว์ การเคลื่อนย้ายสัตว์โดยไม่มีใบอนุญาต เพราะกระทบต่อความรู้สึกของผู้รักสัตว์ ซึ่งเรื่องนี้จะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook