ชลประทานชี้แก่งเสือเต้นแก้น้ำท่วมไม่ได้

ชลประทานชี้แก่งเสือเต้นแก้น้ำท่วมไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยหลังจากลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.พิษณุโลก ว่าจากกรณีที่มีกลุ่มประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม และมีความเคลื่อนไหวต้องการให้มีการก่อสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้นนั้น ในส่วนของชลประทาน ได้มีการศึกษาข้อมูลในเรื่องดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะนำเสนอต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ทันที หากมีการร้องขอ

โดย นายชลิต ได้กล่าวยอมรับว่า การสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น มีความขัดแย้งในกลุ่มประชาชนที่คัดค้าน กับกลุ่มที่ต้องการให้มีการก่อสร้าง ซึ่งทางชลประทานก็ได้มีการศึกษาข้อมูลแบบรอบด้าน ทั้งในส่วนของประชาชน ที่จะได้รับผลกระทบ ได้รับความเสียหาย และส่วนที่จะสามารถก่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนในลุ่มน้ำยม อย่างไรก็ตาม อธิบดีกรมชลประทาน ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การก่อสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น ไม่สามารถแก้ปัญหาน้ำท่วม หรือภัยแล้ง
ในเขตลุ่มแม่น้ำยม ได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ทำได้เพียงบรรเทา หรือชะลอความเสียหายที่จะเกิดขึ้นได้เท่านั้น ซึ่งเชื่อว่าจะมีการก่อสร้างเขื่อนหรือไม่นั้น ประชาชนจะเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจของรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook