กาฬสินธุ์จัดทอดผ้าป่ากองทุนหมวกนิรภัย

กาฬสินธุ์จัดทอดผ้าป่ากองทุนหมวกนิรภัย

กาฬสินธุ์จัดทอดผ้าป่ากองทุนหมวกนิรภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่หอประชุมวิทยาลัยสารพัดช่างกาฬสินธุ์ นายปรัชญา จินต์จันทรวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายณัฐวัฒน์ อ่อนสุวรรณ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ น.พ.พิสิทธิ์ เอื้อวงศ์กูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยตัวแทนจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเปิดโครงการ “กองทุนผ้าป่าหมวกนิรภัย เพื่อเด็กและเยาวชน” พร้อมทั้งมอบหมวกนิรภัยจำนวน 1,115 ใบ ให้กับนักเรียน นักศึกษาในสถาบันต่างๆ เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน และร่วมกันลงนามความร่วมมือในการขับเคลื่อนรณรงค์ให้มีการสวมหมวกนิรภัย 100 %

ด้าน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามประกาศเจตนารมณ์ของไทย ร่วมกับองค์การสหประชาชาติ กำหนดให้ พ.ศ. 2554 - 2563 เป็นทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน โดยมีเป้าหมายลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนให้ได้ครึ่งหนึ่งในปี 2563 หรือ มีอัตราการตายไม่เกิน 10 คน ต่อประชากร 100,000 คน

ทั้งนี้ สาเหตุหรือพฤติกรรมเสี่ยงที่สำคัญของการเกิดอุบัติเหตุ คือ การไม่สวมหมวกนิรภัย เป็นผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เข้ารักษาในโรงพยาบาลปีละกว่า 100,000 คน โดยร้อยละ 6 ของผู้บาดเจ็บ กลายเป็นผู้พิการ หรือเฉลี่ย 1 ปี มีผู้พิการจากอุบัติเหตุประมาณ 4,000 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook