ตร.สันติบาลสร้างจิตสำนึกต่อสถาบัน

ตร.สันติบาลสร้างจิตสำนึกต่อสถาบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.อ.สรไกร พูลเพิ่ม โฆษก บช.ส. เปิดเผยว่า ในวันที่ 19 ส.ค. 2554 พล.ต.ท.ตรีทศ รณฤทธิวิชัย ผบช.ส. นายปรีชา ส่งกิตติสุนทร ผู้อำนวยการกองข่าว สำนักราชเลขาธิการ พร้อมคณะและศิลปินจิตอาสาจาก บริษัท แกรมมี่ อาทิ อี๊ด วงฟลาย, ฝันเด่น และ ดิว เดอะสตาร์ จะเดินทางไปร่วมกิจกรรมในโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ และเชิญชวนเยาวชนเข้าร่วมแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการแสดงออกถึงความจงรักภักดี ปกป้อง เทิดทูน และพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ในการดำเนินการครั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ร่วมกับโรงเรียนเทคนิคพณิชยการพิษณุโลก จัดการฝึกอบรมโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้กับนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1-3 และนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยพิษณุโลก รวมจำนวน 1,200 คน

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ตรีทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า "เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๔ พรรษา ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ภูมิพลอดุลยเดชและวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ "๑๒ สิงหามหาราชินี” สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจสันติบาลจัดทำโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกและค่านิยมให้กับประชาชนมีความเคารพรักเทิดทูนและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งและสนับสนุนกลุ่มเครือข่ายที่แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และต่อต้านภัยคุกคามที่มีผลกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงส่งเสริมให้ประชาชนดำรงชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงและปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดี"

โครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือน มกราคม ๒๕๕๔ โดยได้จัดฝึกอบรมไปแล้วในทุกจังหวัดทั่วประเทศรวม ๖๔๕ รุ่น มีประชาชน นิสิต นักศึกษา เข้าร่วมโครงการแล้วกว่า ๘๖,๘๐๐ คน ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากภาครัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook