กรุงเทพโพลเผยเศรษฐศาสตร์ไม่เชื่อทีมศก.

กรุงเทพโพลเผยเศรษฐศาสตร์ไม่เชื่อทีมศก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ หรือ กรุงเทพโพล เปิดเผยผลสำรวจความเห็นนักเศรษฐศาสตร์ ที่ทำงานอยู่ในหน่วยงานด้านการวิเคราะห์ วิจัยเศรษฐกิจ ระดับชั้นนำของประเทศ 30 แห่ง จำนวน 78 คน เรื่อง "ความเชื่อมั่นของนักเศรษฐศาสตร์ที่มีต่อทีมเศรษฐกิจ ครม.ยิ่งลักษณ์" ระหว่างวันที่ 11 - 18 ส.ค. ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 48.7 ไม่ค่อยเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถของทีมเศรษฐกิจ ครม. ยิ่งลักษณ์ รองลงมาร้อยละ 28.2 มีความเชื่อมั่นค่อนข้างมาก ส่วนความเชื่อมั่นต่อการบริหารเศรษฐกิจ หรือ GDP ให้ขยายตัวไม่น้อย
กว่าร้อยละ 5 ต่อปี ตามที่หาเสียงไว้ ร้อยละ 44.9 เชื่อว่า สามารถทำได้ ส่วนความเชื่อมั่นต่อการบริหารจัดการราคาสินค้า หรือ ภาวะเงินเฟ้อ ไม่ให้สูงกว่าร้อยละ 5 ต่อปีนั้น ร้อยละ 43.6 เชื่อว่า ไม่สามารถบริหารจัดการได้

นอกจากนี้ นักเศรษฐศาสตร์ เสนอแนะให้ทีมเศรษฐกิจ บริหารเศรษฐกิจด้วยความรอบคอบ คำนึงถึงผลกระทบอย่างรอบด้าน ดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป มีกรอบการดำเนินงานที่ชัดเจน วิเคราะห์สถานการณ์ให้แจ่มชัดและไม่มีการคอร์รัปชั่น รวมถึง การหวังผลทางการเมือง พร้อมกับ รักษาวินัยทางการเงินการคลังอย่างยิ่งยวด บริหารหนี้สาธารณะอย่างเคร่งครัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook