โผทีมชาติ ช็อค!โจ้หลุด ชาตรีเสียบหน้าใหม่เพียบ!

โผทีมชาติ ช็อค!โจ้หลุด ชาตรีเสียบหน้าใหม่เพียบ!

โผทีมชาติ ช็อค!โจ้หลุด ชาตรีเสียบหน้าใหม่เพียบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วินฟรีด เชเฟอร์ ประกาศตัวทีมชาติไทยออกมาแล้ว 26 คน ทำช็อค!ตัด โจ้5หลา หลุดโผเฉย ขณะที่แข้งหน้าใหม่ทยอยติดเพียบ นิเวส ,ไพฑูรย์,ชาตรี เฮ

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 26 ผู้เล่นที่จะเข้าแคมป์เก็บตัวเพื่อเตรียมลุยศึก ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 3

ซึ่งจะประเดิมการไปเยือน ออสเตรเลีย ทีมแกร่งของทวีปในวันที่ 2 กันยายน นี้ ก่อนกลับมาเล่นในบ้านพบโอมาน วันที่ 6 กันยายนเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม

เทรนเนอร์ชาวเยอรมันทำเซอร์ไพรส์ ในการแบโผครั้งนี้ ด้วยการตัดชื่อของ ศรายุทธ ชัยคำดี ศูนย์หน้าบางกอกกล๊าส ที่ครองดาวซัลโวไทยพรีเมียร์ลีกในเวลานี้ด้วยจำนวน 13 ประตู

ขณะที่ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ เพลเมกเกอร์ของบีจีที่กำลังท็อปฟอร์ม และ พิภพ อ่อนโม้ หัวหอกกัปตันทีมชลบุรี ยังไม่ได้รับการเหลียวแล แม้จะมีกระแสเรียกร้องให้ทั้งคู่ได้รับใช้ชาติบ้างก็ตาม

ในการประกาศตัวครั้งที่ 2 ของ “วินนี่” ใช้เวลา 1 เดือนดูฟอร์มผู้เล่นจากทั่วประเทศ ทำให้ทีมชาติไทยมีผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่อยู่ในชุดเอาชนะ ปาเลสไตน์ ในรอบ 2 มากถึง 8 คน

โดย นิเวส ศิริวงค์  กองหลังกัปตันทีม พัทยา ยูไนเต็ด มีชื่อกับทีมชุดใหญ่อีกครั้งหลังเคยประกาศอำลาทีมชาติไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เช่นเดียวกับ ไพฑูรย์ เทียบมา แบ็กขวาวัย 30ปี ที่สามารถยึดตัวจริงกับต้นสังกัดเมืองทอง ยูไนเต็ดได้แล้ว

นอกจากนี้แนวรับของทัพ “ช้างศึก”ยังไม่มี ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ และ ภาณุพงศ์ วงศ์ษา คู่เซนเตอร์ฮาร์ฟตัวหลักในยุค ไบรอัน ร็อบสัน ตามคาดเมื่อ 2 ดาวเตะ “กิเลนผยอง”ไม่สามารถเรียกความฟิตได้ทัน

อย่างไรก็ตาม กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือหนึ่งยังคงมีชื่อในชุดนี้แม้เจ้าตัวจะมีอาการบาดเจ็บและอาจจะหายไม่ทันเกมกับ “ซอคเกอร์รูส์” โดย เชเฟอร์ ตัดสินใจเรียก ฉัตรชัย บุตรพรม นายด่านโอสถฯมาสแตนด์บายนอกเหนือจาก สินทวีชัย และ ศิวรักษ์

ส่วนแผงมิดฟิลด์ยังเป็นหน้าเดิมๆมีเพียง จักรพันธ์ พรใส ปีกตัวจี๊ดของเมืองทองและชาคริต บัวทอง ที่หลุดโผไปเปิดทางให้ อภิภู สุนทรพนาเวศ เข้ามาเสียบแทน ขณะที่ กองหน้า ชาตรี ฉิมทะเล จ้าวเวหาบีจีที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บมีชื่อติดมาแบบพลิกความคาดหมาย ส่วน วุฒิชัย ทาทอง ซึ่งกำลังทำผลงานได้ดีกับศรีสะเกษเป็นผู้เล่นรายแรกของ “กูปรี”ที่ขึ้นมาติดชุดใหญ่

รายชื่อนักเตะทีมชาติไทย 26 คน

ผู้รักษาประตู :
- ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน  (บุรีรัมย์ พีอีเอ)
- กวิน  ธรรมสัจจานันท์  (เมืองทอง)
- สินทวีชัย  หทัยรัตนกุล  (ชลบุรี)
- ฉัตรชัย บุตรพรหม (โอสถสภาสระบุรี)

กองหลัง :
- สุทธินันท์  พุกหอม (ชลบุรี)
- ชลทิตย์ จันทคาม (ชลบุรี)
- สุรีย์  สุขะ (ชลบุรี)
- นิเวส  ศิริวงค์   (พัทยา ยูไนเต็ด)
- ประทุม ชูทอง  (โอสถสภา สระบุรี)
- ไพฑูรย์ เทียบมา (เมืองทอง)
- ศุภชัย  คมศิลป์   (บางกอกกล๊าส)
- ธีราทร  บุญมาทัน (บุรีรัมย์ พีอีเอ)

กองกลาง :
- อดุล  หละโสะ   (ชลบุรี)
- ปกเกล้า อนันต์  (อินทรีเพื่อนตำรวจ)
- สุรัตน์  สุขะ (บุรีรัมย์ พีอีเอ)
- อภิภู  สุนทรพนาเวศ  (โอสถสภา สระบุรี)
- พิชิตพงษ์  เฉยฉิว (เมืองทอง)
- รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค (บุรีรัมย์ พีอีเอ)
- สุเชาว์  นุชนุ่ม (บุรีรัมย์พีอีเอ)
- ดัสกร  ทองเหลา (เมืองทอง)
- จักรพันธ์ แก้วพรม (บุรีรัมย์ พีอีเอ)

กองหน้า :
- ธีรศิลป์ แดงดา (เมืองทอง)
- วุฒิชัย ทาทอง (ศรีสะเกษ เมืองไทย)
- สุรชาติ  สารีพิมพ์ (อินทรีเพื่อนตำรวจ)
- ชาตรี ฉิมทะเล (บางกอกกล๊าส)
- สมปอง สอเหลบ (บุรีรัมย์ เอฟซี)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook