เสื้อแดงเผากงเต๊กรำลึก 15เดือนราชประสงค์

เสื้อแดงเผากงเต๊กรำลึก 15เดือนราชประสงค์

เสื้อแดงเผากงเต๊กรำลึก 15เดือนราชประสงค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการจัดกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์การสลายการชุมนุมในโอกาสครบรอบ 15 เดือน ของ กลุ่ม นปช. ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ มีกลุ่มมวลชนทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา นางพะเยาว์ อรรคฮาด มารดาของ น.ส.กมลเกตุ อรรคฮาด หรือ น้องเกด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิต ในวัดปทุมวนาราม จากเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อปีที่ผ่านมา พร้อมด้วย ตัวแทนนิสิตนักศึกษา เพื่อประชาธิปไตย และประชาชน ได้ทำการเผากงเต๊ก บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เพื่อรำลึกถึงการเสียชีวิต โดย นางพะเยาว์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับกลุ่มผู้เสียชีวิต อีกทั้งต้องการให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกระทรวงยุติธรรม ยืดระยะเวลาในการช่วยเหลือเหยื่อผู้เสียชีวิตอีกด้วย และยืนยันว่า เงินจำนวน 10 ล้านบาท ในการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตนั้น ไม่ได้มากเกินไปเมื่อเทียบกับความสูญเสีย พร้อมทั้งจะขอให้รัฐบาลชุดใหม่ปลด นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากการทำงานที่ผ่านมา เป็นการทำงาน 2 มาตรฐาน อย่างเห็นได้ชัด

ขณะที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เมื่อเวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา นางพะเยาว์ อรรคฮาด มารดาของ น.ส.กมลเกตุ อรรคฮาด หรือ น้องเกด พยาบาลอาสา ที่เสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม จากเหตุการณ์การสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช. เมื่อ 19 พ.ค.ปีที่ผ่านมา พร้อมด้วยบรรดาญาติผู้เสียชีวิตและกลุ่มคนเสื้อแดงได้นำภาพถ่ายผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นบนเวที พร้อมกับจุดเทียนรำลึกถึงผู้เสียชีวิตท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า ขณะที่การจราจรยังสามารถเคลื่อนตัวได้ เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ทราบข่าวถึงกิจกรรมดังกล่าว จึงเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว ส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัย ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยตลอดแนวการชุมนุม และคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ได้เดินทางผ่านไปมา

อย่างไรก็ตามหลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้จุดเทียนรำลึกถึงผู้เสียชีวิตแล้ว ได้มีการฉายวิดีโอเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงสลายการชุมนุม จากนั้นจะมีการปราศรัยบนเวที ก่อนจะยุติการชุมนุมในเวลา 23.00 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook