ศาลให้ประกันธวัชชัย-แดง8คนยกคำร้อง

ศาลให้ประกันธวัชชัย-แดง8คนยกคำร้อง

ศาลให้ประกันธวัชชัย-แดง8คนยกคำร้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญารัชดา มีคำสั่งให้ประกันตัว นายธวัชชัย เอี่ยมนาค แนวร่วม นปช. จำเลยในคดีมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองแล้ว หลัง ทนายความ นปช. ยื่นประกันตัวในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยศาลได้ตีราคาประกัน 3 แสนบาท ขณะที่ นายสุรชัยแซ่ด่าน แกนนำกลุ่มแดงสยาม ศาลยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากจำเลยถูกคุมขังในคดีหมิ่นเบื้องสูงอื่นด้วย ในกรณีไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงมีคำสั่งยกคำร้อง ทางด้าน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ นปช. กล่าวว่า การยื่นประกันตัวจำเลย 8 คน ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ นั้น อยู่ระหว่างดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาล ส่วนการยื่นคำร้องขอประกันตัวแนวร่วม นปช. อีก 4 คน ที่ศาลจังหวัดพระโขนง วันนี้ยังไม่มีการยื่นคำร้องแต่อย่างใด เนื่องจากยังรวบรวมเอกสารไม่แล้วเสร็จ โดยจะมีการยื่นประกันตัวอีกครั้ง ในวันอังคารที่ 23 ส.ค.นี้


ขณะล่าสุดศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่ง ยกคำร้อง การให้ประกันตัว คนเสื้อแดง ที่ ทนายความยื่นคำร้องต่อศาลพร้อมใช้ตำแหน่ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย ในการขอปล่อยตัวชั่วคราว คนเสื้อแดง 8 คน ประกอบด้วย นายสายชล แพบัว และ นายพินิจ
จันทร์ณรงค์ จำเลยในคดีร่วมกันเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ นายวิศิษย์ แก้วกล้า นายคมสันต์ สุดจันทร์ฮาม นายอาทิตย์ เบ้าสุวรรณ นายพรชัย โลหิตดี นายยุทธชัย ศรีน้อย นายเจียม ทองมาก โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยทั้ง 8 คน
มีพฤติกรรมที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย หากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว อาจหลบหนี และไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงมีคำสั่งยกคำร้อง

ทั้งนี้นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวว่า จากนี้ไปจะใช้สิทธิ์ ในการยื่นอุทธรณ์คำร้อง ขอปล่อยตัวชั่วคราว คนเสื้อแดงทั้ง 8 คน แต่หากศาลอุทธรณ์ ยังไม่อนุญาตให้ประกันตัวอีก ก็จะเริ่มกระบวนการ ยื่นประกันตัว ต่อศาลชั้นต้นอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook