ฮุนเซน ร้อง! สหรัฐร่วมสอบเครื่องบินตกในเขมร

ฮุนเซน ร้อง! สหรัฐร่วมสอบเครื่องบินตกในเขมร

ฮุนเซน ร้อง! สหรัฐร่วมสอบเครื่องบินตกในเขมร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

20 ส.ค. - เว็บบล็อก khmerization.blogspot.com อ้างสำนักข่าวอาร์เอฟเอและดีเอพี ซึ่งเป็นสื่อท้องถิ่นในกัมพูชา รายงานว่า นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ของกัมพูชา กล่าวว่า อากาศยานไร้นักบินไม่ทราบสัญชาติหรือกลุ่ม ซึ่งบินอยู่เหนือน่านฟ้าของกัมพูชาถือเป็นการก่อการร้าย และได้เรียกร้องความช่วยเหลือจากสหรัฐและออสเตรเลียให้ช่วยสอบสวนอากาศยานดังกล่าวซึ่งตกในดินแดนของกัมพูชา

รายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา อากาศยานไร้นักบินลำหนึ่งตกใกล้ภูเขากุเลน ห่างจากปราสาทพระวิหารประมาณ 70 กิโลเมตร กัมพูชาสงสัยโดยทันทีว่าเป็นของไทย แต่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวปฏิเสธ

นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ไม่เชื่อว่าไทยใช้อากาศยานไร้นักบินเพื่อสอดแนมกัมพูชา แต่เป็นการกระทำของผู้ก่อการร้าย จึงเน้นการสอบสวนไปที่ประเด็นนี้ เขากล่าวว่า การกระทำดังกล่าวไม่ใช่เป็นความพยายามโจมตีกัมพูชา แต่เป็นความพยายามใช้อากาศยานไร้นักบินเพื่อเตรียมการโจมตีเป้าหมายบางแห่งในกัมพูชา หรือบางแห่งในประเทศไทย

เจ้าหน้าที่กัมพูชาพบเศษซากของอากาศยานไร้นักบินที่หมู่บ้านกุเลนเหนือเมื่อเช้าวันอังคาร หมู่บ้านแห่งนี้ตั้งอยู่ในจังหวัดพระวิหารใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา ชิ้นส่วนที่พบมี 17 ชิ้น และพบกล่องดำ ซึ่งกัมพูชาเก็บไว้สอบสวน - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook