วังน้ำเขียว ต้องให้ทุกภาคส่วนร่วมกัน

วังน้ำเขียว ต้องให้ทุกภาคส่วนร่วมกัน

วังน้ำเขียว ต้องให้ทุกภาคส่วนร่วมกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชุณห์ ศิริชัยคีรีโกศล สมาชิกสภาจังหวัดนครราชสีมา เขต อ.วังน้ำเขียว ในฐานะตัวแทนชาว อ.วังน้ำเขียว กล่าวว่า สิ่งที่ภาคประชาชนใน อ.วังน้ำเขียว ได้เรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด หลักๆ คือ อยากให้การกำหนดแนวพื้นที่เดิมจากที่ยังไม่มีความชัดเจน ทั้งในส่วนของอุทยานแห่งชาติทับลาน และกรมป่าไม้ ที่ต่างขีดเส้นกำหนดแนวเขตบนแผ่นที่บนโต๊ะทำงาน โดยไม่เคยที่จะมาดูพื้นที่ หรือ ตั้งคณะอนุกรรมการตรวจสอบร่วมกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ แต่เมื่อวันนี้ มีปัญหาเกิดขึ้น เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ก็ควรที่จะเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วน รวมถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ได้สำรวจแนวเขตพื้นที่ต่างๆ ร่วมกัน เพื่อให้ได้ข้อตกลงที่ตรงกัน เหมือนเช่นผลการสำรวจแนวเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน เมื่อปี 2543 ที่ผ่านมา ที่ยังไม่เคยมีการนำไปเสนอ
ต่อคณะรัฐมนตรี ซึ่งแนวทางนี้ หากดำเนินการร่วมกันได้ ปัญหานี้ก็จะไม่เกิดขึ้นมาซ้ำอีก และหวังว่า รัฐบาลน่าจะดำเนินการในเรื่องนี้ได้

ดังนั้น จึงอยากให้ทางกรมป่าไม้ แก้ปัญหาด้วยการมาตกลงกันให้ชัดเจน และหาแนวทางว่า ควรจะมีทางออกร่วมกันอย่างไรกับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ ส่วนพื้นที่ ส.ป.ก. นั้น แนวทางที่จะสนับสนุนให้มีการปรับปรุงเป็นแหล่งท่องเที่ยวประเภทโฮมสเตย์ รองรับนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้กับพื้นที่ ก็เป็นทางออกที่ดีทางหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook