ฮือฮา! ลมพายุพัดกลางพิธีศาสนาพระสันตะปาปา

ฮือฮา! ลมพายุพัดกลางพิธีศาสนาพระสันตะปาปา

ฮือฮา! ลมพายุพัดกลางพิธีศาสนาพระสันตะปาปา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โฆษกสำนักวาติกันแถลงการณ์ว่า สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 ประมุขแห่งคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิก ทรงไม่เคยคิดละทิ้งการประกอบพิธีระหว่างที่เกิดพายุรุนแรงบริเวณฐานทัพอากาศใกล้กรุงมาดริดของสเปนท่ามกลางคริสต์ศาสนิกชนกว่าล้านคน

โดยโฆษกระบุว่า สมเด็จพระสันตะปาปา พระชนมพรรษา 84 พรรษาตั้งพระทัยเด็ดเดี่ยวที่จะประกอบพิธีในงานวันเยาวชนโลกร่วมกับเยาวชนที่ไปร่วมงาน ซึ่งในขณะนั้นเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงอย่างฉับพลัน แม้ว่าจะมีสภาพอากาศเปิดและร้อนอบอ้าวมาตลอดทั้งวัน ซึ่งทั้งนี้พระองค์ทรงไม่มีความสงสัยแม้แต่น้อย และเปรียบเทียบว่า พายุเสมือนชีวิตของคริสต์ศาสนิกชนที่สามารถเอาชนะช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดได้ด้วยพลังแห่งศรัทธา

พายุที่กระหน่ำพิธีกลางแจ้ง เมื่อค่ำวันเสาร์ (20 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้พระองค์ต้องทรงตัดทอนกระแสพระดำรัสให้สั้นลง ส่วนผู้มาร่วมพิธีซึ่งรอคอยหลายชั่วโมงต่างเปียกฝน ลมพายุทำให้เต็นท์สำหรับนมัสการศีลมหาสนิทหลังหนึ่งจากทั้งหมด 17 หลังพัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ในจำนวนนี้มีเด็กหญิงคนหนึ่งขาหัก ทั้งนี้ตำรวจประเมินว่าพิธีการครั้งนี้มีผู้ร่วมพิธีราว 1.5 ล้านคนที่ฐานทัพดังกล่าว ซึ่งมีขนาดเท่ากับสนามฟุตบอล 48 สนาม ขณะที่บางคนเดินทางจากต่างถิ่น ตั้งเต็นท์ค้างแรมจับจ้องพื้นที่อยู่หลายวัน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ฮือฮา! ลมพายุพัดกลางพิธีศาสนาพระสันตะปาปา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook