ฮุนเซนแถลงบินสอดแนมไม่ใช่ของไทย

ฮุนเซนแถลงบินสอดแนมไม่ใช่ของไทย

ฮุนเซนแถลงบินสอดแนมไม่ใช่ของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮุน เซน แถลงไม่เชื่อเครื่องบินสอดแนมที่ระเบิดและตกในพื้นที่ฝั่งเขมรเป็นของไทย เชื่อเป็นฝีมือเครือข่ายก่อการร้ายอิสลาม

(22 ส.ค.) เว็บไซต์ ฟิฟทีนมูฟ รายงานคำกล่าวของ สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา กรณีวัตถุต้องสงสัยเครื่องบินสอดแนม ตกในพื้นที่ อ.กูเลน จ.พระวิหาร ของกัมพูชา ว่า ตนไม่เชื่อเป็นเครื่องบินสอดแนมของไทย และตั้งข้อสงสัยว่าอาจเกี่ยวข้องกับเครือข่ายก่อการร้ายอิสลาม

สมเด็จ ฮุนเซน กล่าวระหว่างการประชุมสันนิบาต สรุปการดำเนินงานของคณะเจ้าหน้าที่ระดับตำบลและแขวงของ กระทรวงมหาดไทย ว่า ตามการสืบสวนและการปฏิเสธจากประเทศไทย ว่าไม่ใช่เครื่องบินประเภทที่ไทยใช้ และไม่มีเหตุผลที่จะเชื่อว่าประเทศไทยได้ใช้เครื่องบินนี้ ที่เขาเรียกว่าเครื่องบินไม่มีคนขับ

"ตนไม่เชื่อว่าประเทศไทยใช้เครื่องบินนี้เพื่อสอดแนมกัมพูชา ดังนั้นตนจะจับตาปัญหาก่อการร้ายนี้" สมเด็จ ฮุนเซน กล่าว

โดยสันนิษฐานว่ามันคล้ายเป็นวิธีพิสูจน์อย่างหนึ่ง ในการใช้เครื่องบินไม่มีคนขับเพื่อเตรียมโจมตีเป้าหมายใดเป้าหมายหนึ่งในประเทศกัมพูชา หรือเป้าหมายใดเป้าหมายหนึ่งในประเทศไทยหรือประเทศอื่น ซึ่งกลุ่มเคลื่อนไหวอิสลาม เหมือนจะเป็นผู้ที่ใช้การโจมตีแบบนี้ ความจริง บิน ลาเดน ได้ตายไปแล้ว แต่เครือข่ายอัลเคด้า และเครือข่าย ญะมาอะห์ อิสลามียะห์ ยังมีอยู่ ดังนั้น ขอให้ระวังตรงจุดนี้ เราไม่จำเป็นต้องกล่าวหาไทย เพราะเขาได้ปฏิเสธแล้ว ตนไม่เชื่อว่าไทยได้ส่งเครื่องบินนี้มากัมพูชา

ทั้งนี้ สื่อกัมพูชารายงานว่า ในระหว่างที่สถานการณ์ตามแนวชายแดน มีความตึงเครียดเมื่อต้นปี ภายใต้รัฐบาลสมัย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้ ได้เกิดขึ้นในจังหวัดพระวิหาร ซึ่งในขณะนั้นกัมพูชากล่าวโทษว่าเป็นเครื่องบินสอดแนมของไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook