โกวิท เผยนายกฯ ให้ดูงานความมั่นคง รับหนักใจไฟใต้

โกวิท เผยนายกฯ ให้ดูงานความมั่นคง รับหนักใจไฟใต้

โกวิท เผยนายกฯ ให้ดูงานความมั่นคง รับหนักใจไฟใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.โกวิท รับ ยิ่งลักษณ์ มอบให้ดูความมั่นคง หนักใจปัญหาใต้ ไม่หวั่นชี้แจงต่อสภาฯ เชื่อเจ้าหน้าที่รับมือกลุ่มหลากสี-เสื้อแดงชุมนุมหน้าสภาฯ วันแถลงนโยบายได้ ไม่ต้องหาที่สำรอง

Z22 ส.ค.) พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้รับผิดชอบดูแลงานด้านความมั่นคง และส่วนตัวไม่หนักใจ เพราะการทำงานจะทำเท่าที่ทำได้ผิดถูกว่าตามข้อเท็จจริง ส่วนแนวทางการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยอมรับว่ามีความหนักใจ เพราะความรุนแรงยืดเยื้อมานาน และมีมาโดยตลอดต่อเนื่อง การก่อเหตุแต่ละครั้งมีความรุนแรงมากขึ้น ประชาชนเป็นทุกข์ ซึ่งการแก้ปัญหาต้องรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย รวมถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่บางส่วนมีความไม่สบายใจก็ต้องมีการปรับการทำงานให้สามารถทำงานได้สบายใจขึ้น เนื่องจากทุกฝ่ายก็ควรเห็นใจผู้ปฏิบัติงาน

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนแนวคิดการตั้งกองพลทหารราบที่ 15 ในพื้นที่ภาคใต้ จะขอรอดูก่อน แต่ตั้งแต่ปี 2547 จนถึงขณะนี้มีความรุนแรงมากขึ้น แนวร่วมขยายตัวขึ้น และมีการก่อเหตุเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ส่วนการที่มีความพยายามขับไล่ชาวพุทธและพระสงฆ์ออกนอกพื้นที่ เป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน และอาจมีการหมุนเวียนพระลงไปอยู่ในพื้นที่เพิ่มเติม ยืนยันว่ารัฐบาลจะพยายามทำทุกวิถีทางและตั้งใจจะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ซึ่งทุกคนในภาคใต้ก็ต้องช่วยกันด้วย

พล.ต.อ.โกวิท กล่าวถึงการแถลงนโยบายรัฐบาลว่า เตรียมตัวพร้อมแล้วว่าจะชี้แจงในส่วนงานที่รับผิดชอบ หากถามมาก็จะตอบไป เชื่อว่าจะสามารถชี้แจงได้ โดยเฉพาะปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากในอดีตเคยเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรับผิดชอบดูแลภาคใต้ จึงมีความเข้าใจพื้นที่เป็นอย่างดี ส่วนการที่กลุ่มเสื้อหลากสีและกลุ่มคนเสื้อแดงจะไปชุมนุมหน้ารัฐสภาในวันแถลงนโยบายรัฐบาล เชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะดูแลความเรียบร้อยได้ไม่มีปัญหา ซึ่งการมาชุมนุมถือเป็นการแสดงความเห็นทางการเมืองตามปกติ เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ และหากมีการสะท้อนปัญหา รัฐบาลยินดีที่จะรับฟัง ไม่จำเป็นถึงขั้นเตรียมสถานที่สำรองในการแถลงนโยบาย. - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook