คค.เตรียมเดินหน้าพัฒนาโลจิสติกส์เขตเมือง

คค.เตรียมเดินหน้าพัฒนาโลจิสติกส์เขตเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายจำรูญ ตั้งไพศาลกิจ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานประชุมกรรมการกำกับการศึกษาโครงการโลจิสติกส์ในเขตเมืองและเขตปริมณฑล ว่า ขณะนี้ ทางกระทรวงคมนาคมยังไม่ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการจัดการโลจิสติกส์ ว่าจะให้กระทรวงคมนาคม หรือกระทรวงอุตสาหกรรม เข้าไปบริหารจัดการ หลังจากได้ว่าจ้างสถาบันการขนส่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 1,000,000 บาท เพื่อทำการศึกษาต้นแบบของการจัดการโลจิสติกส์ โดยมี 2 รูปแบบ การจัดการขนส่งในเขตเมือง หรือ กรุงเทพมหานครชั้นใน และการจัด
การขนส่งเขตปริมณฑล ซึ่งมีรูปแบบการจัดตั้งเป็นศูนย์นิคมการขนส่งและโลจิสติกส์ในการขนส่งสินค้า และจะนำเสนอต่อคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) และคณะกรรมการพัฒนาระบบการบริหารจัดการขนส่งสินค้าและบริการของประเทศ มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พิจารณาต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับแนวทางในการดำเนินการนั้น เพื่อส่งเสริมให้เกิดการบูรณาการระบบโลจิสติกส์ในเขตกรุงเทพมหานคร สร้างรูปแบบการขนส่งสินค้าที่เหมาะสมสำหรับกรุงเทพฯ แนวทางการจัดการการขนส่งสินค้าบริเวณย่านการค้าในเขตเมือง โดยการจัดการที่จอดรถริมถนนในย่านธุรกิจ เพื่อเป็นการจัดระเบียบการจราจรในเมือง แนวทางการจัดการการขนส่งสินค้าบริเวณพื้นที่ชานเมือง หรือนิคมอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์นั้น ประกอบด้วย 3 แนวทาง คือ รัฐเป็นผู้ดำเนินการ เอกชนเป็นผู้ดำเนินการ หรือ รัฐร่วมกับเอกชนในการดำเนินการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook