แบนสนามชล1เกมแฟนป่วนบุรีรัมย์ สมาคมยันไม่ได้เปลี่ยนโทษ

แบนสนามชล1เกมแฟนป่วนบุรีรัมย์ สมาคมยันไม่ได้เปลี่ยนโทษ

แบนสนามชล1เกมแฟนป่วนบุรีรัมย์ สมาคมยันไม่ได้เปลี่ยนโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชลบุรี เอฟซี  ถูกห้ามใช้รังเหย้าลงเล่นเกมไทยพรีเมียร์ลีก 1 นัดในแมตช์พบราชนาวี จากเหตุแฟนบอลป่วนบุรีรัมย์ พีอีเอ โดยสมาคมฟุตบอล ยันไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงบทลงโทษแม้รายงานก่อนหน้านี้จะระบุว่าเป็นเพียงการแบนกองเชียร์เท่านั้นก็ตาม

ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีกจะต้องไปใช้สนามกลางลงแข่งขันเกมลีกกับ ราชนาวี ในวันเสาร์ที่ 10 กันยายนแทน ชลบุรี สเตเดี้ยม หลังจากมีรายงานว่าสมาคมฟุตบอลแจ้งบทลงโทษห้าม "ฉลามชล"ใช้รังเหย้า 1นัดจากเหตุวุ่นวายของแฟนบอลในแมตช์เสมอกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ 1-1 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้สื่อทุกสำนักจะรายงานตรงกันว่า การประชุมเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ระบุว่าแฟนบอลชลบุรีจะถูกห้ามเข้าสนาม 1 เกมในศึกไทยพรีเมียร์ลีกจากการปิดล้อมทัพ "ปราสาทสายฟ้า"และสร้างความวุ่นวายหลังจบเกม ทว่าพวกเขาจะได้ลงเล่นใน ชลบุรี สเตเดี้ยม ต่อไป พร้อมกับปรับเงิน 20,000 บาท เหตุขว้างปาสิ่งของลงสนาม

อย่างไรก็ตาม องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ ยืนยันว่า ข้อมูลข้างต้นเป็นความคาดเคลื่อนในการเข้าใจของสื่อมวลชน ซึ่งมติในวันนั้นของคณะกรรมการพิจารณาบทลงโทษคือการแบนสนามเหย้าของ ชลบุรี แน่นอน

"เราไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงบทลงโทษ เราส่งหนังสือที่ห้ามใช้สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม 1 เกมไปให้กับพวกเขาตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.แล้ว และในเวลานี้เรากำลังพิจารณาอยู่ว่าสนามไหนจะเหมาะสมที่สุดในการแข่งวันที่ 10 กันยายนส่วนแฟนบอลชลบุรีสามารถเข้าชมได้ตามปกติ"บิ๊กเปี๊ยกกล่าว

ด้าน จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการประชาสัมพันธ์ของชลบุรี ยอมรับว่าพวกเขาอาจจะต้องไปใช้สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน หรือ ไทย ญี่ปุ่น-ดินแดง ที่ใดที่หนึ่ง แต่สโมสรหวังจะเจรจากับ อาร์มี่ เพื่อข่อเช่าสนามกองทัพบกซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์กับทีมมากที่สุด

"เราน้อมรับในบทลงโทษอยู่แล้วแต่การใช้ราชมังฯมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง เราอยากเจรจาไปใช้ที่กองทัพบกแม้มีการเสนอให้เล่นที่ ลีโอ สเตเดี้ยม ของบางกอกกล๊าส แต่จะส่งผลเสียกับทีมมากกว่าหากต้องลงเล่นสนามหญ้าเทียม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook